Share Button

“อ้าว” ก็กวนเข้าเส้นจนเป็นเพลงฮิตแห่งปี และกวาดรางวัลมาแล้วเกือบทุกเวที ล่าสุดนักร้องนักแต่งเพลงรุ่นใหม่มาแรงแห่งค่ายไวท์มิวสิค “อะตอม ชนกันต์” เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่ “ช่วงนี้(Karma)” ที่ใช้ภาษาและเนื้อหากวนยิ่งกว่า คือ เพิ่มดีกรีความกวน ทั้งเนื้อเพลงและดนตรี เรียกว่า ทั้งแสบทั้งซ่า และมีสีสันมากขึ้น “อะตอม” เล่าถึงเพลงนี้ว่า ..

“สำหรับเพลง ช่วงนี้ เป็นเพลงใหม่ล่าสุดของอะตอมฮะ อยากให้คนได้ลองฟังอีกมุมของผมทั้งด้านดนตรี แล้วก็เนื้อหาด้วย เพราะว่า เพลงจะค่อนข้างโตขึ้นจากเพลงที่ถูกปล่อยออกมาสี่ถึงห้าเพลงก่อนหน้านี้ ผมใส่ความชอบทางดนตรีของผมไปมากขึ้น แล้วก็ใช้เวลาทำงานกับโปรดิวเซอร์อย่างเข้มข้นนะฮะ เพลงจะมีความเป็นฟังก์กับพวกเสียง synthesizer แล้วก็วิธีการ arrange ที่ไม่เคยอยู่ในเพลงอะตอมมาก่อนเลย ค่อนข้างจะซ่าขึ้นแล้วก็โตขึ้น ในเรื่องเนื้อหาเนี่ย เพลง ช่วงนี้ มันมีที่มาจากช่วงนึงที่ผมก็ไม่ค่อยได้กลับบ้านเท่าไหร่เป็นช่วงที่ผมทำงานเยอะมากๆ กลับไปเจอที่บ้านน้อยในช่วงปีที่เข้าเบญจเพสพอดี แต่ละครั้งที่กลับบ้าน แม่ก็จะเตือนว่า ช่วงนี้ระวังหน่อย ตามความเชื่อของคนไทยเรื่องเบญจเพสจะคิดว่ามันเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ หลายคนมักจะเจอเรื่องราวอุบัติเหตุรุนแรงหรืออะไรอย่างงี้ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรฮะ แล้วปรากฏว่าหลังจากนั้นไม่นานผมเจอกับตัวเองจริงๆ คือขับรถไปใต้ทางด่วนกำลังจะกลับคอนโดฯ บังเอิญมีท่อสายไฟจากข้างบนร่วงลงมา ร่วงมาทั้งแถบมีรถโดนกันสี่ห้าคัน ผมคิดนะถ้าเกิดเรามาช้ากว่านั้นแบบนาทีเดียวเราก็ไม่โดนแล้ว เลยมีความหลอนอยู่เหมือนกันนึกถึงเรื่องราวว่า เฮ้ยหรือว่าเจ้ากรรมนายเวรจะตามเราทันแล้วอะไรอย่างงั้น (หัวเราะ) มันก็เลยเป็นที่มา แล้วก็ได้คำว่า “ช่วงนี้… ระวังหน่อย” มันมาจากคุณแม่แหละ มาจากคำที่คุณแม่เตือนแล้วเราก็รู้สึกว่า เรื่องแบบนี้มันน่าสนใจในเรื่องความเชื่อของคนไทยในเรื่องกฎแห่งกรรม เลยเอามาเขียนเป็นเพลงนี้ คิดว่าบางทีคนในสังคมมีเยอะที่ทำตัวไม่ค่อยดี แล้วยังไม่ได้รับผลอะไรซักที ก็เป็นอีกมุมนึงที่คนฟังน่าจะชอบในการเอาไปร้องใส่คนที่ตัวเองหมั่นไส้อยู่ครับ (หัวเราะ)”

ติดตามชมและฟังซิงเกิลล่าสุด “ช่วงนี้ (Karma)” ได้แล้วทางwww.facebook.com/whitemusicrecord / www.facebook.com/atomoatomofficial หรือ ดาวน์โหลดเพลงได้ที่ *1232599 / iTunes / KKBOX / JOOX หรือ ติดตามความเคลื่อนไหว ที่ IG @atomoatom / @whitemusicrecord

Facebook Comments
Share Button