Share Button

คำสอน และพระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาล ๙ นับว่าเป็นแบบอย่างที่คนไทยยึดถือ และนำไปปฏิบัติอย่างแพร่หลาย แม้แต่องค์กรเอกชนอย่าง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ก็ยังสนับสนุนเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เรียนรู้ถึงพระราชกรณียกิจ โดยได้ส่ง 4 ศิลปินรุ่นใหม่จาก ค่ายกามิกาเซ่ คือ แองจี้ (ฐิติชา สมบัติพิบูลย์), ไปป์ (มนธภูมิ สุมนวรางกูร), กรีน (ปิยภูมิ ธนวณิชตระกูล) และ มาร์ค (ธนัท รัตนสิริพันธ์) ทำ โปรเจ็คพิเศษ ตามรอยพ่อ ร่วมกับช่อง You Channel ด้วยการฝึกเล่นเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง พร้อมชมภาพ และวาดภาพของ พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้


โดย แองจี้ เผยความรู้สึกในกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ แองจี้ และพวกเราทุกคนดีใจ และเป็นเกียรติมากค่ะ ที่ทาง อาร์เอส เปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่อย่างพวกเราได้มาเรียนรู้ ได้มาทำ โปรเจ็คพิเศษ ตามรอยพ่อ ทำให้ แองจี้ ได้มีโอกาสเล่นเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง โดยส่วนตัวอยากเล่นอยู่แล้วค่ะ เพราะเพลงแนวนี้ค่อนข้างเล่นยากพอมีโอกาสได้มาเล่นก็รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ ทำให้อยากลองไปฝึกอีกหลายๆ เพลงเลย ซึ่งเพลงที่เราเล่นกันชื่อเพลง ลมหนาว ค่ะ แองจี้ จะเล่นเปียโน ส่วน พี่มาร์ค เล่นกีตาร์ จะเล่นร่วมกับอาจารย์ปราชญ์ค่ะ เพลงนี้มีเมโลดี้ที่สวยมาก ซึ่งพ่อหลวงท่านทรงพระปรีชาสามารถในการทำนอง ที่ไพเราะมากๆ เล่นไปก็ภูมิใจค่ะ ”


ไปป์ เสริมต่อว่า “ ผมกับ กรีน ก็ได้มาชมพระบรมสาทิสลักษณ์ของของพ่อหลวง ได้มารู้รายละเอียดเรื่องราว ก็ภูมิใจมากครับที่ประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ที่รัก และทรงดูแลประชาชน รวมถึงได้ทรงงานมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งพอได้มองภาพก็อดคิดถึงพระองค์ท่านไม่ได้ครับ ผมกับ กรีน ก็มีโอกาสได้มาร่วมวาดภาพในหลวงกันด้วย ยอมรับว่ารู้สึกเกร็งครับ เพราะไม่เคยวาดมาก่อน แต่พอใช้สมาธิวาดจากความรู้สึก เลยอยากทำผลงานชิ้นนี้ให้ดีที่สุดเพื่อพ่อหลวงครับ ”

Facebook Comments
Share Button