Share Button

“Potato” กับ “ความรัก” ของพวกเขา

แฟนคลับของวงดนตรีร็อคหัวมันหลายๆ คน คงอยากจะรู้ว่า ของรักของหวง ที่เป็นทั้ง “สิ่งมีชีวิต” และ “สิ่งไม่มีชีวิต” ของเหล่าสมาชิกในวงอย่าง พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข (ปั๊บ) – ร้องนำ, กีตาร์, ปิยวัฒน์ อนุกูร (โอม) – กีตาร์เบส, ร้องประสาน, กานต์ อ่ำสุพรรณ (กานต์) – กลอง, ทีฆทัศน์ ทวิอารยกุล (ชูหั่ง) – กีตาร์ และ เกียรติยศ มาลาทอง (อั้ม) – คีย์บอร์ด เป็นใคร ? และเป็นอะไร ? กันบ้าง วันนี้เรามีคำตอบสุดเอ็กซ์คลูซีฟมาให้ ตามไปดูกันเลยจ้า !!

ปั๊บ นักร้องนำ “ความรักของผมคงเป็น ความรักที่มีต่อน้องชาย (ปอง) ผมกับปองห่างกัน 9 ปี ปองเป็นเด็กเงียบๆเก็บตัว พูดน้อย อดทน ซึ่งต่างจากผมที่เป็นเด็กที่ซน เสียงดังและชอบออกนอกบ้าน เราไม่ค่อยแสดงออกถึงความรักที่มีต่อกันด้วยคำพูด วิถีชีวิตของเราก็ต่างกัน ช่วงเวลาของชีวิตของเราช่วงหนึ่งคือ ผมอยู่ กทม ปอง อยู่เชียงใหม่ เราค่อนข้างห่างกัน ผมไม่ได้มีโอกาสดูแล และเฝ้าดูน้องชายอย่างที่เคยวาดไว้ตอนเด็กๆ เราเพิ่งจะมาได้ใกล้กันก็ไม่กี่ปีมานี้ เพราะปองต้องมาใช้ชีวิตที่ กทม เช่นกัน เลยได้มีโอกาสคุยกันมากขึ้น มารู้ตัวอีกทีเด็กตัวเล็กๆคนหนึ่งก็กลายเป็นหนุ่มน้อยช่างฝัน และกำลังไล่ตามความฝันอย่างไม่ย่อท้อ ภูมิใจในตัวเค้า และพร้อมเป็นกำลังใจให้ เสมอไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ความรักความูกพันที่ผมมีให้กับปอง ผมอยากอธิบายออกมาเป็นคำพูดให้ชัดเจน แต่ผมไม่สามารถทำได้เลย รู้เพียงแค่ได้เห็นเค้า หัวเราะบ้าง มีความสุขกับชีวิตที่เป็น ผมก็มีความสุขมากๆแล้วครับ”

หั่ง มือกีต้าร์ “ของรักของผมจะเป็นสิ่งไม่มีชีวิตครับ เป็นกีตาร์ตัวที่แม่ซื้อให้ตัวแรกตอนเรียนมัธยม เป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ เห็นกีตาร์ตัวนี้แล้วทำให้นึกถึงจุดเริ่มต้นของการเล่นดนตรี ทำให้ย้อนนึกถึงเรื่องราวของการอดทนฝึกฝน แล้วก็เห็นถึงความรักความเข้าใจของแม่ที่เป็นแค่แม่ค้าขายข้าวจนๆ ยอมควักเงินเก็บก้อนใหญ่ เพื่ออยากจะสนับสนุนให้เราได้ทำในสิ่งที่เราชอบและสนใจ เห็นกีตาร์ตัวนี้ทุกครั้งก็จะมีแรงผลักดันในการทำงานทุกวันนี้ได้ดี”

กานต์ มือกลอง “ส่วนของกานต์คงเป็นความรักที่มีต่อนคนรอบข้างครับ ก็คือคนในครอบครัว ตอนเด็กที่แม่เลี้ยงมา เราดื้อ ผมคิดว่า ครอบครัวไม่สามารถเข้าใจเราได้เลยในตอนนั้น จนทุกวันนี้ ผมมีครอบครัวของตัวเองแล้ว มีภรรยา มีลูก มีสุนัข1ตัว มันสอนให้เรารับผิดชอบอย่างมาก การดูแลเอาใจใส่ โดยไม่มีเงื่อนไขเลย ตอนนี้เข้าใจสุดๆเลยว่าในวันที่แม่พยายามสอนเรา มันไม่ใช่ว่าเค้าไม่เข้าใจเรา ไม่ได้บังคับเรา”

โอม กีตาร์เบส “ผมจะรักการท่องเที่ยวแบบผจญภัยกับมอเตอร์ไซค์สองล้อครับ ได้ชมธรรมชาติและเป็นการฝึกสมาธิกับเส้นทางที่แปลกและแตกต่างกันในแต่ละที่ของประเทศไทย”
ปิดท้ายด้วยสมาชิกใหม่ อั้ม มือคีย์บอร์ด “ผมกับแม่รักกันมาก ผมทำงานส่งเงินให้แม่ใช้ทุกเดือนโทรหาเกือบทุกวัน แต่ผมไม่ค่อยได้เจอแม่ เพราะอยู่ไกลกันมากครับ”
ความรักของสมาชิกในวงที่มีต่อ คนหรือสิ่งของ ต่างก็แตกต่างกันไป แต่พวกเขามีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือ ความรักต่อเสียงดนตรีที่แสดงออกมา ผ่านผลงานเพลงมากมายหลายอัลบั้มจนมาถึงชุดที่ 8 กับอัลบั้ม “FRIENDS” ที่เพิ่งปล่อยเพลงล่าสุด “สิ่งไม่มีชีวิต” ออกมา ซึ่งก็คงจะได้ความรักและการสนับสนุนจากแฟนคลับอันเหนียวแน่นของพวกเช่นเดิม

Facebook Comments
Share Button