Share Button

เรียกได้ว่าเป็นการพิสูจน์ฝีมืออีกขั้นสำหรับหนุ่ม “ภัทร ฉัตรบริรักษ์” ที่งานนี้มารับบทเป็น “ตะวัน” ที่ต้องเป็นเด็กกำพร้า โดยเจ้าตัวบอกว่าได้รับอะไรใหม่ๆจากเรื่องนี้เยอะ เพราะมีโอกาสได้เล่นหลากหลายบทบาทในเรื่องนี้


ภัทร เผย “ผมได้อะไรจากเรื่องนี้เยอะเลยครับ ถือว่าเป็นเรื่องที่สองที่ได้ถ่ายละครอย่างจริงจัง ก่อนหน้านี้ผมเป็นคนกลัวการเล่นดราม่า เพราะผมคิดว่าผมทำไม่ได้แต่พอได้เล่นแล้วกลายเป็นว่าชอบกว่าการเล่นบู๊อีกครับ เพราะผมได้มีโอกาสที่ได้เล่นหลากหลายบทบาทในเรื่องนี้และเป็นตัวละครที่เป็นเซ็นเตอร์ของเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในเรื่องอีกด้วย ในเรื่องผมรับบทเป็นตะวันน้องชายของนางเอก พ่อแม่เรากับพ่อแม่เขาสนิทกันแต่ว่าพ่อแม่เราเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เราเลยกลายเป็นเด็กกำพร้า ก็เลยไปอยู่ในบ้านของนางเอก เป็นสามพี่น้อง เราเองกลายเป็นลูกชายคนกลาง จนวันหนึ่งตอนเราโต เราได้เปิดผับแล้วได้กับเจอสิริที่ท้องกับคนในบ้านเรา เขามาเจอเราเลยอยากแต่งงานกับเราเพราะพ่อของเด็กเป็นคนใช้ในบ้านเรา เขาอยากอยู่ใกล้ๆคนรักของเขา ซึ่งเราโดนมอมยาแต่พี่สาวมาช่วยโดยการวางแผนว่าท้องกับผม และพระเอกผู้เป็นอาของสิริต้องการจะช่วยหลาน เขาจึงบอกว่านางเอกท้องกับเขาก็เลยกลายเป็นว่าต้องแต่งงานพร้อมกันสองคู่”
เรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไร มาร่วมชมและให้กำลังใจหนุ่มภัทรได้ในละคร “แผนร้ายลงท้ายว่ารัก” ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.05 – 20.05 น. และวันศุกร์ เวลา 18.45 – 19.45 น. ทางช่อง 3 (ออริจินอล) และช่อง 33 HD

ย่อตอนแผนร้าย26-30มิย.
แผนร้ายลงท้ายว่ารัก ตอนที่ 18 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 26 มิย.
จริยาส่งคนร้ายมาที่บ้านหนูดาว เพราะรินกับช้างไม่อยู่บ้าน แต่บังเอิญ หมอวายุ มาเสียก่อน หนูดาวจึงรอดไปได้หวุดหวิด ตะวันบอกกับฟ้า ว่าถ้าหากสืบเรื่องราวในอดีต จากภาสและหนึ่งไม่ได้ ให้สืบจากท่านหญิงรัศมีแทน
ท่านหญิงรัศมีป่วย หนึ่งเลยส่งป่านมาดูแล แล้วก็พาฟ้ามาเยี่ยม ท่านหญิงด้วย ฟ้าช่วยสอนวิธีทำเค้กให้จันทร์ฉวีอีกด้วย ฟ้าแอบใส่ยานอนหลับลงไปในขนม ทำให้ท่านหญิง จันทร์ฉวี ป่าน หลับกันหมด เธอพยายามเข้าไปหาหลักฐานตามห้องต่างๆ ในบ้านท่านหญิง แต่ก็ไม่พบอะไรผิดสังเกต
ปิ่นพาคเชนทร์ไปหาอิทธิที่บริษัท เพื่อชักชวนคเชนทร์ มาร่วมลงทุนธุรกิจด้วย อิทธิตรวจสอบบัญชี พบความผิดปรกติ เลยให้ณุมาช่วยดูด้วย

แผนร้ายลงท้ายว่ารัก ตอนที่ 19 ออกอากาศ วันอังคารที่ 27 มิย.
วุธบอกกับปาน ว่าอภิวัฒน์พ่อของปาน ถูกตำรวจจับเรื่องเล่นการพนัน อยู่ที่ชายแดน จริยาโกรธจนไม่รู้จะทำยังไง หาเรื่องให้อิทธิดุด่า สองแม่ลูก หทัยกับวุธวุธอยากให้แม่ออกไปอยู่ข้างนอก ตามลำพังกับตน แต่แม่ยังไม่ยอมไป พิ้งสงสารวุธ กอดปลอบใจ พอดีณุมาเห็นเข้า เริ่มสงสัย ว่าสองคนนี้รักกัน
คเชนทร์พาปิ่นมาชอปปิ้ง ปิ่นตกหลุมพรางของคเชนทร์ จริยาบอกกับปิ่น ว่าต้องหาทางเอาเงินคเชนทร์มาลงทุนให้ได้ เพื่อที่ตนเอง จะได้เอาเงินไปประกันตัวอภิวัฒน์ จริยาให้คนร้าย ไปทำร้ายนับดาวที่บ้าน โชคดีที่ลูกน้องของคเชนทร์ช่วยไว้ได้ทัน หนึ่งเริ่มเห็นห่วงความปลอดภัยของฟ้าอีกคน คเชนทร์ จึงให้รีบหาวิธีป้องกัน หนึ่งทำทีเป็นโกรธฟ้า ที่ยังแอบติดต่อกับณุ จึงให้ฟ้าไปอยู่ที่บ้านท่านหญิงไปก่อน ฟ้าเสียใจ ส่วนหนึ่งก็สบายใจขึ้น ที่ฟ้า จะได้ไม่ต้องตกอยู่ในอันตรายไปอีกคน
ฟ้าเริ่มเบื่อที่ต้องอยู่บ้านท่านหญิง โดยมีป่านและองอาจคอยเฝ้าไว้ไม่ห่าง ตามคำสั่งหนึ่ง ฟ้าเริ่มสงสัย ว่าหนึ่งมีความลับอะไรที่ปกปิดตน
ปิ่นพาคเชนทร์ไปที่บ้าน จริยากับปาน ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

แผนร้ายลงท้ายว่ารัก ตอนที่ 20 ออกอากาศ วันพุธที่ 28 มิย.
พิ้งได้ยินอิทธิ บอกับณุ ให้หาคนที่ทุจริตเงินในบริษัทให้ได้ พิ้งเป็นห่วงวุธ กลัวจริยา จะหาแพะรับบาป และวุธอาจเป็นคนที่โชคร้าย เธอเตือนวุธให้ระวังตัว
ด้านจริยา ก็ต้องเร่งหาเงินไปประกันตัวอภิวัตร ปิ่นจึงทำทีจะไปชอปปิ้ง คเชนทร์จึงเซ็นต์เช็คให้ไปหนึ่งล้าน ปิ่นดีใจจนปิดไม่มิด คเชนทร์รีบมาบอกกับหนึ่ง ว่าจริยา ปิ่น เริ่มจะเผยธาตุแท้ให้ได้เห็นกันแล้ว
ฟ้าอึดอัดที่ถูกขังอยู่แต่ในบ้านท่านหญิง จึงวางยาให้ทุกคนนอนหลับ แล้วออกไปซื้อโทรศัพท์ เพื่อติดต่อกับณุและหนูดาวให้ได้ หนูดาวบอกกับหมอวายุ ว่าถูกตามฆ่า เริ่มไม่สบายใจ แล้วก็รู้ความจริงแล้วด้วย ว่าฟ้าไม่ได้อยู่ที่เชียงใหม่กับนิด หนูดาวขอร้องให้หมอวายุ พาตนเองไปหาตะวันหรือณุให้ได้ เมื่อหนูดาวมาถึงบริษัทณุณุก็กำลังคุยอยู่กับฟ้าพอดี ฟ้ารีบหาทางหนีออกไปทันที โดยที่หนูดาวจำฟ้าไม่ได้ หนูดาวเล่าเรื่องที่ตนเองถูกลอบฆ่า ณุเป็นห่วงหนูดาว จึงสัญญา ว่าจะหาที่อยู่ ที่ปลอดภัยให้หนูดาวโดยเร็วที่สุด อิทธิ เห็นหนูดาวกอดกับณุ ก็ไม่พอใจมาก ณุยืนยัน ว่าหนูดาวคือน้องสาวของเธอ แต่อิทธิกลับไม่พอใจ ด่าไปถึงพ่อแม่ณุ ที่เคยหนีตามกันไป จนทำให้อิทธิเสียชื่อเสียง ณุยืนยันจะเอาตัวหนูดาวเข้ามาอยู่ในบ้านให้ได้ หากอิทธิไม่ยอม ตนเองไม่ขอรับผลประโยชน์ใด ๆ ในบริษัท และขาดจากความเป็นตาหลานกัน หลังจากที่ณุเดินออกจากห้องไป อิทธิก็ช็อคหมดสติ ดีที่วุธเข้ามาช่วยไว้ทัน รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล
หนึ่งเอง ก็ไปที่วังท่านหญิง แต่กลับไม่พบกับฟ้า จึงมาดักรอพบที่หน้าบ้าน เมื่อฟ้ากลับมา หนึ่งจึงจับตัวฟ้าขังไว้ในห้องน้ำ ฟ้าเองก็เสียใจที่หนึ่งไม่ยอมบอกความจริงว่าทำไม จึงขังเธอไว้ที่นี่ หนึ่งก็เสียใจที่ฟ้าวางยาท่านหญิง ทั้งสองทะเลาะกันหนักมาก

แผนร้ายลงท้ายว่ารัก ตอนที่ 21 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 29มิย.
ป่านรีบมาบอกท่านหญิงว่าหนึ่งทะเลาะกับฟ้าใหญ่โต ท่านหญิงถามความจริงกับหนึ่ง หนึ่งจึงสารภาพ ว่าที่ต้องทำอย่างนี้ เพราะฟ้ากับน้องสาว กำลังตกอยู่ในอันตราย ท่านย่าเห็นใจ บอกจะดูแลฟ้าให้ แล้วให้หนึ่งกลับไปก่อน แล้วท่านหญิงก็เข้ามาช่วยฟ้า
อิทธิช็อคหมดสติ จนต้องเข้าโรงพยาบาล ณุกับวุธ คอยเฝ้าอย่างใกล้ชิด จริยา ปิ่น ปาน ได้ที สาปแช่งไม่ให้อิทธิฟื้นขึ้นมา เพื่อครอบครัวตนเอง จะได้เสวยสุขในสมบัติของอิทธิ หทัยมาได้ยินเข้า จริยา ตบหทัยอย่างไม่ยั้งมือ พิ้งสงสาร คอยปลอบใจหทัย
ท่านหญิงมานอนเป็นเพื่อนฟ้า เพราะฟ้าร้องไห้เสียใจหนัก ตกดึก ฟ้าไข้ขึ้น เพ้อหาแต่หนึ่ง จนท่านหญิงต้องลุกขึ้นมาดูแล รุ่งเช้าพอหนึ่งมาหาท่านหญิง ท่านหญิงจึงเล่าให้ฟังเรื่องที่ฟ้าเพ้อถึงพ่อแม่ และการสืบหาอะไรบางอย่าง ท่านหญิงให้หนึ่งสืบดูประวัติว่าฟ้าเป็นใครมาจากไหน เพราะเริ่มสงสารฟ้ามากขึ้น หนึ่งเข้าไปเยี่ยมฟ้าในห้อง หนึ่งขอโทษฟ้า แต่ฟ้าไม่ยอมยกโทษให้ ยังคงโกรธหนึ่งอยู่ ฟ้ายังบอกอีกว่า จะหย่ากับหนึ่ง หากได้ตัวณุกลับไป และจะไม่มีวันกลับมาให้หนึ่งเห็นหน้าอีก หนึ่งทั้งโกรธ และเสียใจ
พิ้งขอติดรถณุ ไปเยี่ยมอิทธิที่โรงพยาบาล จริยาพยายามจะทำร้ายพิ้งณุเข้าช่วยไว้ ณุให้พิ้งกลับกับวุธ หลังจากเยี่ยมอิทธิแล้ว เพราะอยากให้ทั้งสองอยู่ด้วยกัน พิ้งรู้สึกขอบคุณณุมากขึ้นทุกวัน พิ้งดีใจที่ได้อยู่กับวุธตามลำพัง และรู้สึกเป็นห่วงอิทธิ เพราะอิทธิ ให้ความเมตตา กับเธอเสมอมา

แผนร้ายลงท้ายว่ารัก ตอนที่ 22 ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 30 มิย.
หนึ่งบอกกับฟ้า ว่าจะไม่มีวันปล่อยฟ้าไปจากเขาเด็ดขาด หนึ่งอยากจะบอกว่ารักฟ้า แต่ก็ไม่กล้าพูดออกมา หนึ่งยอมบอกความจริงเรื่องที่ต้องเอาตัวฟ้ามาขังไว้ เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของฟ้าและหนูดาว ฟ้าร้องไห้เป็นห่วงน้อง หนึ่งสัญญา จะให้คเชนทร์ส่งคนไปดูแลความปลอดภัยของหนูดาวเป็นอย่างดี หนึ่งกอดฟ้าปลอบใจ ทั้งสองเข้าใจกันได้ในที่สุด
ระหว่างทิ่อิทธิป่วยอยู่โรงพยาบาล จริยา ปิ่น ป่าน เข้าไปหาพินัยกรรมที่ห้องอิทธิ แต่ก็หาไม่เจอ ระหว่างนั้นหทัยก็แอบไปเยี่ยมอิทธิที่โรงพยาบาล จริยาพาสมคิด คนร้าย ตามมาที่โรงพยาบาล จริยาปิดสวิทซ์ เครื่องช่วยหายใจอิทธิออก พรั่งพรูความเกลียดชังที่มีต่ออิทธิ หวังจะฆ่าอิทธิให้ตาย หทัยกับจริยา กลับบ้านมาในเวลาไล่เลี่ยกัน จริยาจึงวางแผนใส่ร้าย ว่าหทัยไปฆ่าอิทธิที่โรงพยาบาล ให้ปิ่นและปาน โทรแจ้งตำรวจมาจับตัวหทัย ปานจับตัวหทัยไว้ วุธจึงเข้าไปช่วยแม่ ดีที่ณุและพิ้งออกมาช่วยหทัยไว้ทัน ณุบอกอิทธิปลอดภัยดี พ้นขีดอันตรายแล้ว จริยาแค้นใจ แผนไม่สำเร็จ ปานอาสาไปหาพินัยกรรมอิทธิที่บริษัท แต่พบกับณุเข้าพอดี ทำให้แผนการณ์ไม่สำเร็จ
พิ้งมีนัดกับหมอที่โรงพยาบาล แต่ณุไม่ว่าง ณุจึงให้วุธ พาพิ้งไปหาหมอแทนตน หทัยไม่สบายใจ เตือนสติลูกชาย ว่าอย่าทำอะไรที่ไม่เหมาะสม

Facebook Comments
Share Button