Share Button

“ป๊อบ ปองกูล” ตื่นเต้น ร่วมงาน “ดา เอ็นโดรฟิน” ในรอบ 15 ปี ซิงเกิลใหม่ “สลักจิต” ได้ “เต้ย – อนันดา” ขยี้บทคู่รักเก่าที่ยังแอบคิดถึง สุดอินในเอ็มวีฯ

039A4AAE-5A8F-4BE0-BFC1-42CD08181D27.jpg

ปล่อยงานเพลงเพราะให้ฟังอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “ป๊อบ – ปองกูล สืบซึ้ง” ศิลปินเสียงอบอุ่น สังกัด White Music ในเครือ Gmm Grammy ล่าสุด ชวน “ดา เอ็นโดรฟิน” หวนร่วมงานในรอบ 15 ปี กับซิงเกิล “สลักจิต” เพลงที่จะมาเป็นตัวแทนแห่งความคิดถึงที่เราทุกคนซ่อนไว้ข้างใน ถึงคนๆนั้น ที่สลักจิตเราไว้ ฝังใจ ลืมไม่ลง เพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ ของ “ป๊อบ ปองกูล” ที่ผสมผสานดนตรีแนวป๊อป ร็อก เรโทร เข้าด้วยกันอย่างกลมกล่อม เรียบเรียงทั้งเนื้อร้องและทำนองโดย“แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์” ซึ่งยังเป็น Executive Producer ของอัลบั้มนี้ด้วย และในมิวสิกวิดีโอ ยังได้นักแสดงคุณภาพ “เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ” และ “อนันดา เอเวอรริ่งแฮม” มารับบทเป็นคู่รักเก่าที่ยังแอบคิดถึงกันและกันถึงแม้เวลาจะพาพวกเขาไปพบรักใหม่แล้วก็ตาม กำกับโดยผู้กำกับละครชื่อดัง “แก้ว-ฉัตรแก้ว สุศิวะ” ที่มาช่วยสร้างคาแรกเตอร์ตัวละครให้ชัดเจนเข้าถึงอารมณ์ของเพลงมากยิ่งขึ้น

ป๊อบ เล่าว่า “ต้องบอกก่อนว่า ตอนนี้เพลงที่เราทำ เราไม่ได้อยาก represent based on ป๊อบ ปองกูล เพราะฉะนั้น เวลาที่เราทำอะไรออกมาซักอันนึง เราจะพยายามสร้างคาแรกเตอร์และตัวละครของมันขึ้นมา ‘สลักจิต’ เป็นหนึ่งในนั้นที่เราต้องการจะทำให้เห็นว่า ผู้หญิงคนนึงที่มันมีบางอย่างฝังเค้าอยู่กับอดีต มันจะเป็นรูปแบบไหน ซึ่งแรงบันดาลใจของเพลงนี้ เรามองว่า มนุษย์เรามันไม่เหมือนคอมพิวเตอร์ เวลาที่เราลบข้อมูลลงไปซักอย่าง สุดท้ายมันจะม bug ติดอยู่ ไม่ว่าจะอัพเฟิร์มแวร์ไปกี่ครั้ง ก็จะต้องม bug ตัวนี้เด้งขึ้นมาเตือนอยู่ตลอด ทำให้รู้สึกอยู่ตลอด สลักจิต คือ ผู้หญิงที่มาจาก bug ตัวนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนก็ต้องมีเรื่องที่มันสลักจิตอยู่ข้างใน หรือว่าทุกคนที่เคยเจอเรื่องราวในชีวิตมา อย่างน้อยก็คงต้องมีซักห้วงนึงที่มันนึกถึงใครคนนึง เพลงนี้ได้ร่วมงานกับ ‘แอ้ม อัจฉริยา’ ซึ่งแอ้มก็ทำงานร่วมกันมาต่อเนื่อง แต่ครั้งนี้จะพิเศษตรงที่เรามี ‘พี่แก้ว ฉัตรแก้ว’ เข้ามาร่วมคิดเนื้อเรื่องไปด้วยกัน พี่แก้วเป็นนักสร้างคาแรกเตอร์ตัวละคร เป็นผู้กำกับหนัง เป็นผู้กำกับละครที่เรารู้จักและคุ้นเคย เราโชคดีมากที่พี่แก้วรู้สึกสนุกและมาร่วมทำกัน ที่จริงๆแล้วเราคุยงานและเปลี่ยนข้อมูลกันมาร่วมปี กับฝั่งเบื้องหน้า มี ‘ดา เอ็นโดรฟิน’ มาฟีทเจอริง ซึ่งเราก็เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งนึง หลังจาก 15ปีที่เราเจอกันใน ‘ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ’ ก็ตื่นเต้นมากๆนะ และยิ่งครั้งนี้ได้มีโอกาสร่วมงานกับ ‘พี่อนันดา’ ได้ร่วมงานกับ ‘น้องเต้ย’ ที่มาเล่นมิวสิกวิดีโอในเพลงนี้ด้วย ก็เป็นความแปลกประหลาด เพราะว่าเป็นCompilation ที่ไม่เคยคิดว่า ในเพลงของป๊อบ ปองกูล มันจะมี Compilation เหล่านี้เกิดขึ้น เป็นเพลงที่มีการร่วมงานกับคนเยอะมาก ก็รู้สึกแปลกดีและแอบประหม่าเหมือนกันครับ อยากให้ติดตามฟังกัน มันจะเป็นเพลงๆนึงที่คุณจะรู้สึกไพเราะกับมันได้ และเหนือกว่านั้น ผมอยากให้มันเป็นลิ้นชักซักอันนึงที่คุณเปิดแล้วเจอใครซักคนนึงในนั้น และก็ถ้าคนนั้นจะอยู่ในเพลงๆนี้ได้ ผมว่าความทรงจำมันต้องดีพอ ที่เปิดมาแล้วเค้าจะอยู่ในลิ้นชักที่ล้ำค่าของคุณได้ ที่เรารู้สึกว่าเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสนึกถึง”

D81A6EA4-DE59-4B21-9B92-B898E656F674.th.jpg 641D5F1F-7972-4C2F-8062-DDB10E725FFB.th.jpg

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/whitemusicrecord/ , https://www.facebook.com/PongkoolPop
#สลักจิต #PopPongkool #DaEndorphine #NewSingle #WhiteMusicRecord #GMMGrammy

Facebook Comments
Share Button