Share Button

“พี่นก- สินจัย เปล่งพานิช” จับคู่ขวัญ คู่ใหม่ ประชันฝีมือครั้งแรก “แต้ว-ณฐพร” ประกบ “เต๋อ-ฉันทวิชช์” เตรียมสร้างความฮา ในละคร “รักจังเอย”


ถือฤกษ์ดีลั่นฆ้องในวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม ณ ช่อง3 หนองแขม นำทัพโดยผู้จัดคนเก่งมากฝีมือ นก สินจัย เปล่งพานิช แห่ง บริษัท มหานิยมชมชอบ จำกัดพร้อมด้วยนักแสดงร่วมทำพิธีบวงสรวง เวลา 9.29 น. เปิดกล้องละคร “รักจังเอย” โดยมีนักแสดงอาทิ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์, เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี,หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ,พริม-พริมา พันธุ์เจริญ,อ้วน-รังสิตศิรนานนท์,แจ๊คกี่-ชาเคอรีน มึ้นซ์,ผักไผ่-ปารีณา บุศยศิริ,ปาล์ม-ศุภชัย สุวรรณอ่อน,ปอ-อรรณพ ทองพิสุทธิ์,กิ๊บกิ้ว-สฤญญา เอี่ยมสะอาด ฯลฯกำกับการแสดงโดย นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช เรียกได้ว่าแค่เห็นรายชื่อนักแสดงก็เตรียมฮากันได้เลย กับนักแสดงที่จะมาเรียกเสียงหัวเราะกันให้แฟนๆละครได้คราย้ครียดกันแน่ๆ เพราะแต่ละคนนั้นจัดเต็มกับความสนุก ความฮา ครั้งนี้อย่างแน่นอน สำหรับแฟนๆห้ามพลาดติดตามรับชมละคร “รักจังเอย” ได้ทางช่อง3 เร็วๆนี้

รักจังเอย
บทประพันธ์/บทโทรทัศน์ ณพุทธสุศรีฯ
กำกับการแสดง คุณฉัตรชัย เปล่งพานิช
ผู้จัด คุณสินจัย เปล่งพานิช
ผลิตในนาม บริษัท มหานิยมชมชอบ จำกัด

view More & Full size Photos

เมื่อคุณหมอหน้าใสต้องกลายเป็นอนามัยสาวประจาหมู่บ้านวันไหนมีดผ่าตัดไม่มีใช้มีดทาครัวแทนก่อนก็ยังทนได้มื้อไหนคนไข้ไม่มียอมทาคลอดให้หมูแทนก่อนก็ยังไหวแต่เรื่องแฟนไม่มีนี่สิอนามัยสาวลาบากใจ… ความฝันของไพลิน (หมอเอย) นิสิตแพทย์สาวสวยผู้คลั่งไคล้ในแฟชั่นและความperfect ต้องพังทลายเมื่อทิวาแฟนหนุ่มของเธอกลับไปปันใจให้กับขวัญตาเพื่อนรักที่จงใจหักเหลี่ยมด้วยความหุนหันต้องการประชดรักไพลินจึงสมัครไปทางานใช้ทุนหลวงที่หมู่บ้านห่างไกลความเจริญที่ชื่อท่าสาเริงการเดินทางของแม่ดอกฟ้าอดีตดาวคณะได้เปิดฉากขึ้นอย่างทุลักทุเลเพราะนอกจากจะต้องผจญกับพวกมิจฉาชีพบนรถตู้แล้วเธอยังต้องเจอโจทก์เก่าอย่างนายดารงผู้ใหญ่บ้านหนุ่มจอมปากร้ายแห่งหมู่บ้านท่าสาเริงอีกด้วยเหตุเพราะทั้งสองเคยมีเรื่องปะทะคารมกันมาก่อนเมื่ออยู่กรุงเทพฯจึงทาให้เกลียดขี้หน้ากันเข้าไส้ไพลินไม่ชอบนายดาเพราะเขาเป็นคนหัวรั้นบ้าอุดมการณ์บ้าทฤษฎีแต่ทาอะไรไม่เคยประสบความสำเร็จสักอย่างส่วนนายดาก็ไม่ชอบไพลินเช่นกันเพราะเขาไม่เชื่อว่าสาวไฮโซบ้าแฟชั่นอย่างเธอจะรักษาคนได้แถมพอคืนแรกที่ไพลินมาถึงนั้นเธอก็ได้ดื่มเหล้าป่าที่ชาวบ้านเอามาเลี้ยงต้อนรับจนเมาแอ๋และแสดงกริยาโลดโผนแด๊นซ์กระจายออกมานายดาวางแผนที่จะเสือกไสเธอไปจากหมู่บ้านเพื่อที่ทางอำเภอจะได้ส่งแพทย์คนใหม่มาแทนแต่แผนการณ์ของนายดาก็ไม่เคยประสบผลสำเร็จเพราะไพลินนั้นเป็นคนหัวดื้อยิ่งนายดาต่อต้านเธอมากเท่าไหร่หญิงสาวก็ยิ่งฮึดสู้มากมายเท่านั้นความไม่กินเส้นกันระหว่างไพลินกับนายดาทาให้เริ่มมีการแบ่งพรรคแบ่งฝ่ายกันในหมู่บ้านผู้ที่ถือหางข้างนายดาประกอบไปด้วยกิมลั้งลูกสาวเถ้าแก่เฮี๊ยบเจ้าของร้านกาแฟที่แอบหลงปลื้มนายดามาตั้งแต่สมัยเรียนประถมกับคเชนทร์โชเฟอร์รถสองแถวและละไมโฆษกประจาหมู่บ้านที่เป็นทั้งเพื่อนและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านของนายดารักจังเอยบทประพันธ์จดลิขสิทธิ์กรุณาทาลายเอกสารหลังเลิกใช้งาน 2
ส่วนฝ่ายหมอไพลินนั้นก็มีครูสันติคุณครูหนุ่มหน้าใสสไตล์เปิ่นๆคอยเชียร์และยังมีนายสมานพ่อของนายดาที่เอ็นดูกว่าลูกในไส้รวมไปถึง”มะลิ”น้องสาวของนายดาที่เทิดทูนไพลินเป็นไอดอลในดวงใจถึงขนาดสมัครเป็นพยาบาลอาสาเพื่อมาช่วยงานไพลินปัญหาในสถานีอนามัยทาเอาไพลินเกือบถอดใจอยู่หลายครั้งเพราะนอกจากสถานที่จะจะทรุดโทรมแล้วยังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ที่จาเป็นหลายอย่างหนาซ้าชาวบ้านก็งมงายเชื่อเรื่องผีสางนางไม้มากกว่าเชื่อฟังหมอเสียอีกฝ่ายนายดาก็ฉวยโอกาสนี้ร่วมมือกับเพื่อนๆปล่อยตัวเป็นผีมาหลอกหมอไพลินแต่ไพลินเกิดจับได้จึงรวมหัวกับมะลิแกล้งทาเป็นถูกผีเข้าเพื่อหลอกให้นายดาทาพิธีขอขมาอีกด้วยนายดาโกรธมากที่ถูกไพลินหลอกให้เสียหน้าเขาจึงระเบิดอารมณ์ต่อว่าเรื่องที่เธอไม่มีคุณสมบัติความเป็นหมอออกมาอย่างรุนแรงแถมในเวลาไล่เลี่ยกันเสี่ยอำนาจผู้มีอิทธิพลรายใหญ่ซึ่งต้องการกว้านซื้อที่ของชาวบ้านก็ได้พยายามผูกมิตรกับหมอไพลินเพื่อให้มาช่วยเหลืองานของตนทาให้นายดายิ่งเข้าใจผิดไพลินมากขึ้นไปอีกแต่ระหว่างนั้นเองไพลินก็มีโอกาสช่วยเหลือเถ้าแก่เฮี๊ยบเอาไว้จากอาการป่วยสาหัสเธอแสดงฝีมือผ่าตัดช่วยคนไข้ให้รอดตายได้อย่างฉิวเฉียดวีรกรรมของหมอไพลินเป็นที่ประทับใจของทุกคนในหมู่บ้านแต่ตัวเธอกลับต้องล้มป่วยเพราะตรากตรำกับการดูแลคนไข้ในครั้งนี้ด้วยเหตุนี้นายดาจึงยอมสงบศึกกับไพลินเป็นการชั่วคราวเขาคอยดูแลเธอเป็นอย่างดีในช่วงที่เธอไม่สบายขณะที่ชาวบ้านก็ส่งตัวแทนมาขอบใจเธอกันยกใหญ่ทาให้ไพลินเริ่มซาบซึ้งในวิชาชีพหมอและเริ่มละอายในเป้าหมายของตัวเองเคยเหลวไหลเมื่อก่อนหน้านี้ทางด้านเสี่ยอำนาจก็ไม่พอใจที่ไพลินไม่ยอมเข้าพวกกับตนจึงวางแผนใส่ร้ายด้วยการส่งคนไปสลับยาในสถานีอนามัยจนทาให้มีชาวบ้านล้มป่วยเพราะพิษยากันมากมายหนาซ้าเมื่อมีคนไข้รายหนึ่งเสียชีวิตลงในขณะที่ไพลินยังไม่ทันได้รักษาเสี่ยอำนาจก็รีบให้ลูกน้องประโคมข่าวว่าหมอไพลินเป็นต้นเหตุแผนการดังกล่าวทาให้ไพลินเกือบถูกย้ายออกจากหมู่บ้านแต่นายดากับเพื่อนๆเกิดเอะใจเสียก่อนจึงแอบขโมยศพของคนไข้ให้มะลิกับครูสันตินาไปชัณสูตรถึงที่โรงพยาบาลในตัวเมืองจนพิสูจน์ได้ว่าคนไข้ไม่ได้ตายเพราะน้ามือหมอไพลินกิมลั้งที่หลงชอบนายดาอยู่เริ่มไม่พอใจที่นายดาปกป้องหมอไพลินจึงหาทางกลั่นแกล้งใส่ร้ายต่างๆนานาหมอไพลินเลยแก้เผ็ดด้วยการแสร้งทาเป็นอ่อยนายดาซะเลยทำให้กิมลั้งหึงหวงจนเลือดขึ้นหน้าขณะที่นายดาก็อดไม่ได้ที่จะหวั่นไหวไปกับเสน่ห์ของไพลินกิมลั้งเลยร่วมมือกับโตมรลูกน้องคนสนิทของเสี่ยอำนาจให้ฉุดไพลินมาข่มขืนแต่โชคดีที่นายดาก็ตามไปช่วยไว้ได้อีกรักจังเอยบทประพันธ์จดลิขสิทธิ์กรุณาทาลายเอกสารหลังเลิกใช้งาน 3
นับจากนั้นเป็นต้นมาไพลินกับนายดาก็เริ่มรู้สึกดีๆต่อกันมากขึ้นแม้ทั้งคู่จะชอบแขวะใส่กันเวลาอยู่ต่อหน้าทว่าลับหลังนั้นไอ้จืดไอ้จ้อยก็สังเกตเห็นว่าทั้งคู่มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอาทิเช่นนายดายอมโกนหนวดอ่านหนังสือวรรณกรรมและใช้น้าหอมขณะที่หมอไพลินก็หัดนุ่งผ้าซิ่นทากับข้าวและฟังเพลงลูกทุ่งอย่างมีความสุขความผูกพันที่ไพลินกับนายดามีต่อกันทาให้ชุมชนท่าสาเริงยิ่งแข็งแกร่งสาธารณสุขของท่าสาเริงก็เริ่มเข้ารูปเข้ารอยไม่ขาดแคลนหยูกยาเหมือนดังแต่ก่อนชาวบ้านอยู่ดีกินดีจึงไม่คิดขายที่เพื่ออพยพไปอยู่ที่อื่นอีกต่อไปทว่าเสี่ยอานาจกลับต้องสูญเสียผลประโยชน์เพราะเบื้องหลังการกว้านซื้อที่ดินของมันมีนักธุรกิจต่างชาติหนุนหลังอยู่เนื่องจากสืบทราบว่ามีบ่อน้ามันดิบจำนวนมหาศาลอยู่ใต้ธรณีของบ้านท่าสาเริงด้วยเหตุนี้เสี่ยอำนาจจึงต้องงัดไม้ตายมาใช้ด้วยทวงหนี้จากพวกชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เคยกู้เงินจากเสี่ยอำนาจมาแล้วทั้งสิ้นนายดากับไพลินไม่ต้องการให้ชาวบ้านขายที่จึงหาวิธีปลดหนี้ให้พวกชาวบ้านด้วยการจัดทาวงกลองยาวเฉพาะกิจส่งเข้าไปประกวดในอำเภอจนได้รางวัลที่หนึ่งกลับมาด้วยความแค้นเสี่ยอำนาจจึงส่งมือปืนไปเก็บทั้งคู่ระหว่างเดินทางกลับหมู่บ้านทาให้ทั้งคู่ต้องหลบหนีไปกบดานด้วยกันจนส่งผลให้ความสัมพันธ์ยิ่งใกล้ชิดสนิทแนบกันเข้าไปอีกเมื่อเสี่ยอำนาจเห็นว่าแผนของตนไม่ได้ผลก็จึงสร้างสถานการณ์ขึ้นอีกครั้งด้วยการให้โตมรลูกน้องคนสนิทกับพวกปลอมตัวเป็นโจรไปคอยปล้นชาวบ้านหวังจะให้ชาวบ้านหวาดกลัวจนย้ายถิ่นฐานออกไปแต่นายดากับหมอไพลินและพวกชาวบ้านก็หาวิธีให้รับมือกับพวกโจรด้วยความสามัคคีผสมภูมิปัญญาท้องถิ่นทาให้พวกโจรเก๊ของเสี่ยอำนาจต้องพ่ายแพ้กลับไปผลจากการต่อสู้กับพวกโจรนอกจากจะทาให้ชาวบ้านสามัคคีกันมากขึ้นแล้วยังทาให้มะลิกับครูสันติได้กลายเป็นคู่รักกันอีกด้วยหลังจากที่ครูสันติได้ช่วยชีวิตมะลิเอาไว้เสี่ยอำนาจเจ็บใจมากที่ตกเป็นฝ่ายแพ้นายดาจึงอาศัยกิมลั้งให้ช่วยสร้างสถานการณ์อีกครั้งโดยยักยอกเงินจากสหกรณ์ของชาวบ้านที่หมอไพลินดูแลอยู่เพื่อหลอกให้ทุกคนเข้าใจว่าที่หมอไพลินช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอดนั้นก็เพราะหวังฮุบเงินเสียเองชาวบ้านจึงกดดันนายดาให้ขับไล่หมอไพลินออกจากพื้นที่ประกอบกับทิวาที่ทราบข่าวได้เดินทางมาเยี่ยมหมอไพลินกิมลั้งจึงเป่าหูนายดาให้หึงหวงไพลินจนเกิดการวิวาท
ไพลินตัดสินใจย้ายออกจากบ้านท่าสาเริงเพื่อยุติปัญหาในเวลานั้นทิวาได้เลิกรากับหมอขวัญตาเป็นที่เรียบร้อยเพราะรำคาญที่ขวัญตาเอาแต่ตามจิกเขาจนไม่เป็นอันทางานดังนั้นทิวาจึงหวนกลับมาหาไพลินเพื่อขอให้เธอมาปลูกต้นรักกับเขาอีกครั้งแต่เวลานั้นไพลินเปลี่ยนไปแล้วรักจังเอยบทประพันธ์จดลิขสิทธิ์กรุณาทาลายเอกสารหลังเลิกใช้งาน 4
เธอไม่ใช่เด็กสาวที่เคยคลั่งไคล้ทิวาหรือหลงไหลแฟชั่นอีกต่อไปเธอกลายเป็นหมอธรรมดาคนนึงที่สนใจในทุกข์สุขของคนไข้และใช้ชีวิตความเป็นอยู่อย่างเรียบง่ายไพลินปฏิเสธรักจากทิวาอย่างไร้เยื่อใยไม่ใช่เพราะต้องการแก้แค้นแต่เพราะเธอได้ตระหนักแล้วว่าที่ผ่านมาเธอรักทิวาก็เพราะเขาหล่อรวยเท่านั้นผิดกับที่เธอรักนายดาเพราะเขามีแต่ความสัตย์ซื่อและห่วงใยผู้อื่นเสมอทางด้านท่าสาเริง…นายดาก็ใช้ชีวิตอย่างคนซังกะตายแม้คนในหมู่บ้านจะเริ่มตาสว่างว่าหมอไพลินถูกใส่ร้ายจึงเกลี้ยกล่อมให้เขาไปง้อหมอไพลินถึงกรุงเทพฯแต่นายดาก็ยังอิดออดไม่ยอมไปง่ายๆเพราะคิดว่าตนทาผิดต่อไพลินไปมากจนยากที่อีกฝ่ายจะให้อภัยเสี่ยอำนาจฉวยโอกาสนั้นส่งคนไปเผาสถานีอนามัยบ้านท่าสาเริงเสียเพื่อปิดทางไม่ให้ไพลินกลับมาได้อีกเปลวไฟอันบ้าคลั่งกระตุ้นให้นายดามีสติขึ้นมาอีกครั้งและบุกเข้าไปช่วยชาวบ้านดับไฟรวมทั้งจับโตมรมือวางเพลิงได้สำเร็จแต่คาดไม่ถึงว่าขื่อไม้อันเขื่องจะร่วงมาทับที่ศรีษะของเขาพอดี !! หลังจากเหตุการณ์นั้นเสี่ยอำนาจก็ถูกตำรวจจับเพราะถูกโตมรให้การซักทอดว่าเป็นคนจ้างวานส่วนนายดาก็ถูกครูสันติส่งตัวไปรักษาที่อำเภอปรากฏว่าเส้นสมองที่ถูกกระเทือนทาให้นายดาสูญเสียความทรงจาไปจนหมดหมอไพลินรีบเดินทางมาดูอาการของนายดาทันทีที่ทราบข่าวเธอพยายามทาทุกวิถีทางเพื่อให้ความจาของนายดากลับมาแต่ก็ไม่สำเร็จสุดท้ายเธอจึงพาเขาไปยังศาลเพียงตาของเจ้าพ่อที่ที่เธอเคยแกล้งทาเป็นถูกผีเข้าที่ที่เขาเคยบอกรักและสาบานว่าจะสามีที่ดีของเธอในอนาคตที่นั่น…..หมอสาวผู้ล้าสมัยผู้ไม่เคยเชื่อถือในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ก้มลงกราบอธิษฐานและสาบานตัวว่าจะเป็นเมียของนายดาไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่แม้ว่าเขาจะไม่หายจากโรคเอ๋อก็ตาม….และแล้วปาฏิหาริย์ก็บังเกิดขึ้นเมื่อนายดาเรียกชื่อหมอไพลินออกมาอย่างน่าอัศจรรย์ สองปีต่อมา….บ้านท่าสาเริงได้รับรางวัลจากภาครัฐยกย่องให้เป็นชุมชนดีเด่นแห่งปีนายดาได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นกำนันและภารกิจแรกของเขาก็คือนาชาวบ้านท่าสาเริงกว่าร้อยชีวิตยกขบวนขันหมากไปสู่ขอไพลินถึงที่กรุงเทพฯและแน่นอนว่าคณะกลองยาวต้องเร้าใจตามสไตล์ท่าสาเริง
จบบริบูรณ์

รายชื่อนักแสดง
ไพลิน รับบทโดย ณฐพร เตมีรักษ์
ดำรง รับบทโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี
สันติ รับบทโดย สรวิชญ์ สุบุญ
มะลิ รับบทโดย พริมา พันธุ์เจริญ
ทิวา รับบทโดย อ้วน รังสิต
ขวัญตา รับบทโดย แจ๊คกี่ ชาเคอรีน มึ้นซ์
เพชรรุ่ง รับบทโดย อริศรา วงษ์ชาลี
หมอสมชาย รับบทโดย เพ็ญเพชร เพ็ญกุล
สมาน รับบทโดย เกรียงไกร อุณหะนันท์
เจ๊เฮี๊ยบ รับบทโดย ดารณีนุช ปสุตนาวิน
กิมลั้ง รับบทโดย ปารีณา บุศยศิริ
คเชนทร์ รับบทโดย ศุภชัย สุวรรณอ่อน
ละไม รับบทโดย อรรณพ ทองพิสุทธิ์
กะปิ รับบทโดย สฤญญา เอี่ยมสะอาด
นายอำนาจ รับบทโดย ศานติ สันติเวชชกุล
โตมร รับบทโดย สุรินทร คารวุตม์
เข้ม รับบทโดย พลภัทร เวลส์
เขื่อง รับบทโดย จอห์น บราโว่
เข้ม รับบทโดย พลภัทร เวลส์
เขื่อง รับบทโดย จอห์น บราโว่
น้องช่วง รับบทโดย เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม

Facebook Comments
Share Button