Share Button

Catherine วงร็อคหน้าใหม่ที่ผีมือไม่ใหม่เลย แต่ละคนมีประสบการณ์ในด้านงานเพลงมายาวนาน ที่มีสามชิกในวงประกอบไปด้วย เติ้ล (ร้องนำ) ที่หลายๆคนคงคุ้นหน้ากันมาบ้างแล้วในการประกวดรายการ หาคู่ Duet และได้ทำ Single คู่กับ โรส ศิรินทร์ทิพย์ ในเพลง “ใช่” มาแล้ว ส่วนอีกคน เป้ (เบส) อดีตสมาชิกวง Nature Sense ที่หลายๆคนคงคุ้นกับเพลง หนึ่งเหตุผลของคนรอ , ไม่สำคัญอะไร , เหลือเวลาอีกเท่าไหร่ และ ก๊อต (กีตาร์) ,หมิง (มือกลอง) อดีตวง Soldiers ที่หลายๆคนรู้จักกันในเพลง “กลับมาที่รัก” และครั้งนี้ได้กลับมารวมตัวด้วยความคิดถึงของเพื่อนเก่าสมัยมัธยม ที่ต่างตนต่างแยกย้ายไปหาประสบการณ์ สมหวังบ้าง ผิดหวังก็มี ปะปนกันไป เลยตัดสินใจรวมวงร่วมมือกันเคาะสนิมกันใหม่ เลยได้ Single แรกที่มีชื่อว่า “ต่าง”

Catherine กับเพลง “ต่าง” เป็นเพลงแนว Pop-Rock ที่พวกเค้าถนัด ฟังได้เรื่อยๆง่ายๆ ไม่ต้องแปลอะไรมาก แต่พวกเราก็คิดกันว่าไหนๆ เพลงก็ชื่อว่า “ต่าง” และด้วยยุคสมัยของคนฟังเพลงที่เปลี่ยนไป ชอบฟังเพลงแนวแปลกๆใหม่ๆ เราเลยต้องคิดว่า เราจะทำเพลงยังไงให้มันต่างและแปลกใหม่ โดยการให้ ไตเติ้ล (ร้องนำ) ที่ถนัดในการร้องเพลงสไตล์ R&B อยู่แล้ว เลยแต่งท่อนแรกก่อนเข้าเพลงเป็นการเกริ่นนำขึ้นมาก่อน และอีกหนึ่งความพิเศษในท่อนของ Pree-Hook ให้มีการแรพเข้ามาเสริมทำให้เพลงดูน่าฟังมากยิ่งขึ้น และในส่วนของเนื้อเพลงนั้น เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยเจอประสบการณ์แบบในเนื้อเพลง คือ คน2 คนรักกันมันย่อมมีความแตกต่างเกิดขึ้นแน่นอน และคำว่า “รัก” คำเดียวมันก็ไม่สามารถทำให้คน 2 คน ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขได้ ยิ่งคน 2 คนขาดความเข้าใจในความ “ต่าง” ของทั้งคู่ ไม่พยายาม ปรับ เปลี่ยน เพื่อจูนเข้าหากัน ชีวิตคู่ก็คงไปไม่รอด ก็คงต้องเลิกรากันไป ต่างคนต่างเจ็บปวด อย่างที่เนื้อเพลงได้บอกว่า “ไม่ใช่ไม่รัก แต่เพราะว่าเรา เข้ากันไม่ได้จริงๆ ความทรมานที่ยังติด อยู่ในหัวใจ ของเราสองคน จะเจ็บแค่ไหนก็ต้องยอม”

ยังไงพวกเราวง Catherine ฝากเพลงแรกของพวกเราที่ชื่อว่า “ต่าง” ด้วยนะครับ พวกเราตั้งใจทำกันมากๆ ลงมือทำกันเองทุกขั้นตอน ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ และสามารถ Download เพลง “ต่าง” ได้ในทุกๆช่องทางการ Download และติดตามข่าวสารของพวกเราได้ที่ Facebook : CATHERINE , Instagram : CATHERINEBAND_OFFICIAL และฝาก Subscribe Youtube : CATHERINE กันด้วยนะครับ

Facebook Comments
Share Button