Share Button

คุณสมบัติของถังกระดาษ

ถังกระดาษเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์ที่มีให้เลือกหลากหลายขนาด สามารถนำมาบรรจุสิ่งของได้ตามต้องการ ด้วยตัวถังมีการทำจากกระดาษทั้งหมดโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้มีความทนทานมากขึ้น และภายในจะบุหรือเคลือบด้วยวัสดุต่าง ๆ เพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน ปัจจุบันบรรจุภัณฑ์ถังกระดาษมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการบรรจุวัตถุ หรือสิ่งของต่าง ๆ ในการค้า หรือการส่งออกในประเทศ และส่งออกต่างประเทศ ทำให้ปัจจุบันมีการใช้ถังกระดาษมากขึ้นในหลายอุตสาหกรรมอีกด้วย

อุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น อาหาร สารเคมีชนิดพิเศษ การผลิตภัณฑ์ยางมะตอย และอื่น ๆ อีกมากมาย มีการใช้ถังกระดาษบรรจุภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นเพื่อลดต้นทุนในการขนส่ง หลายธุรกิจหันมาใช้ถังกระดาษเพื่อประหยัดต้นทุน และยังคงรักษาคุณภาพของสิ่งของที่บรรจุลงไปได้ดีพอ ๆ กับการใช้ถังประเภทอื่น ๆ เนื่องจากภายในถังกระดาษสามารถบุหรือเคลือบด้วยวัสดุต่าง ๆ เพื่อความคงทน และเพื่อรักษาคุณภาพของสิ่งของที่ใส่ลงไปได้ตามต้องการ ทำให้ การใช้กล่องกระดาษเป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยลดต้นทุน และยังสอดคล้องกับกระแสการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

คุณสมบัติของถังกระดาษบรรจุภัณฑ์

ถังกระดาษเป็นวัสดุที่เลือกใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้รักษาคุณภาพของวัตถุสิ่งของที่ใส่ลงไปให้สามารถเก็บรักษาได้นาน ๆ ทำให้การผลิตถังกระดาษในแต่ละแบบจึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งาน และการดูแลรักษาสิ่งของภายใน เพราะในปัจจุบัน ถังกระดาษ ได้เข้าไปอยู่ในหลาย ๆ อุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น อาหาร สารเคมี และอื่น ๆ มากมาย ที่นิยมนำถังกระดาษมาใช้ในการบรรจุภัณฑ์ และขนส่งมากขึ้น และยังเป็นการลดต้นทุนได้อีกด้วย ทำให้ถังกระดาษในปัจจุบันมีการใช้วัสดุของกระดาษที่มีคุณสมบัติที่ดีมาก ๆ เพื่อตอบสนองต่อการใช้งานดังนี้

• ถังกระดาษต้องมีแกรมมามาตรฐานตามหลังสากล
• มีความเรียบและความพรุนของกระดาษตามลักษณะการใช้งาน
• มีคุณสมบัติป้องกันไขมัน หรือกันน้ำมัน โดยมีสารเคลือบภายในที่ดี
• มีความต้านทานแรงดึง และคุณสมบัติการยืดตัว
• ถังกระดาษมีความแข็งแรง และทนต่อการบิดงอ กระดาษต้องคงทน ไม่เสียรูปง่าย ๆ
• ความหนาของกระดาษมีให้เลือกหลากหลายขนาด
• มีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำในบางชนิด
• มีความเหนียว ต้านทานการฉีกขาด และการเจาะได้ดี
• มีความต้านทานแรงดันในแนวตั้งและแนวนอน

ถังกระดาษเป็นวัสดุที่สามารถใช้เป็นส่วนสำคัญในการบรรจุภัณฑ์ วัตถุหรือสิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ยา สารเคมี หรือวัตถุที่มีน้ำหนักเยอะ ทำให้ถังกระดาษเข้าไปอยู่ในหลาย ๆ อุตสาหกรรมในประเทศไทยมากขึ้นในการใช้เป็นที่เก็บรักษา และใช้ในการขนส่งเพื่อช่วยลดต้นทุนต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และยังมีความแข็งแรงทนทานพอ ๆ กับถังแบบอื่น ๆ แต่มีน้ำหนักที่เบากว่า ทำให้การขนส่งง่ายขึ้นอีกด้วย ทำให้มีหลายธุรกิจหันมาใช้ถังกระดาษกันมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน

สำหรับธุรกิจที่มีความสนใจในการใช้ถังกระดาษในรูปแบบ และขนาดต่าง ๆ สามารถเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับถังกระดาษ และผลิตภัณฑ์จากกระดาษที่มีคุณภาพสูงจาก บริษัท สิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระดาษที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สามารถเข้ามาเลือกชมสินค้าอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แบบหล่อกระดาษ UD ,กระป๋องกระดาษ ,แกนกระดาษ กระดาษอัดแข็ง และอื่น ๆ อีกมากมายได้ที่ https://www.singchai.co/

Facebook Comments
Share Button