Share Button

โอกาสครั้งประวัติศาสตร์ เปิดให้เข้าชมแล้ว “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” บานสะพรั่ง ๔๕๐,๐๐๐ ต้น พร้อมเลข ๙ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ ๙

หลังจากที่โครงการ “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา บัดนี้ต้นดาวเรืองจำนวน ๔๕๐,๐๐๐ ต้น พร้อมสัญลักษณ์เลข “๙” ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้บานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ ๕๐ ไร่ เพื่อถวายเป็นราชสักการะ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าชม ๗ วันระหว่างวันที่ ๑๓ – ๒๐ ตุลาคม ๒๕๖๐ ณ จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากนั้นจะจัดนำต้นดาวเรืองทั้งหมดไปประดับตามสถานที่ราชการต่างๆ ที่แจ้งความจำนงค์มายังโครงการฯ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ


พลตรี ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการกองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ (พล.๑ รอ.) กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ เป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พล.๑ รอ. จึงจัดโครงการปลูกต้นดาวเรือง “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” จำนวน ๔๕๐,๐๐๐ ต้น ซึ่งสีเหลืองคือสีประจำพระองค์รัชกาลที่ ๙ ในการปลูก ต้นดาวเรืองในครั้งนี้ ได้ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดกาญจนบุรี และคณะศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รุ่นที่ ๖๓ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด และจิตอาสาจากประชาชนประมาณ ๕๐,๐๐๐ คน

พลตรี รังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และที่ปรึกษา ผบ.พล.๑ รอ. กล่าวว่า การปลูกดาวเรืองหลายแสนต้นไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แต่ด้วยหัวใจที่รักและภักดีต่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยทำให้จิตอาสาจากทั่วประเทศจำนวนกว่า ๕ หมื่นคน มาร่วมเพาะเมล็ดและย้ายต้นกล้า ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดการและบรรลุผลเป็นอย่างดีเนื่องด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของประชาชนจากทุกภาคส่วน โดย ขณะนี้ ต้นดาวเรืองได้ออกดอกบานได้ตามที่กำหนด ผมขอขอบคุณชาวจิตอาสาทุกท่านที่มาร่วมกันปลูกต้นดาวเรืองในทุ่งดาวเรืองรวมใจภักดิ์ นั้นและได้ทำให้กลายเป็นทุ่งประวัติศาสตร์สำหรับประเทศไทยและความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

view More & Full size Photos

สัญลักษณ์ “๙” ที่เกิดจากดาวเรือง ๔๕๐,๐๐๐ ต้นนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้เราทำความดีตามพระองค์ท่าน ผมจึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาร่วมชมทุ่งดาวเรืองรวมใจภักดิ์ พร้อมกับขอเชิญให้ทุกท่านร่วมกันนำ ‘รูปที่มีทุกบ้าน’ มาคนละ ๑ รูป เพื่อมาร่วมตั้งปณิธาน ๗๐ ล้านความดี ณ ซุ้มเทิดพระเกียรติฯ ที่จัดแสดงและรวบรวม “รูปที่มีทุกบ้าน” จากประชาชนมากที่สุดในเป็นประวัติกาล
ซุ้มเทิดพระเกียรติฯ จะนำเสนอรายละเอียดตั้งแต่วันพระบรมราชสมภพจนถึงวันที่เสด็จสวรรคต รายละเอียดเรื่องราว และพระราชกรณียกิจ ที่อยู่ในความทรงจำ ของพี่น้องประชาชนชาวไทย จะแบ่งออกเป็น ๙ ซุ้ม คือ
๑. ซุ้ม ธ สถิตในดวงใจ
๒. ศาสตร์พระราชา
๓. กษัตริย์นักพัฒนา
๔. เย็นศิระ เพราะพระบริบาล
๕. ขอเป็นข้ารองบาท ทุกชาติไป
๖. อัครศิลปิน
๗. ภัทรมหาราช
๘. รวมใจภักดิ์
๙. สู่สวรรคาลัย

นายแพทย์สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร และนายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการทุ่งดาวเรืองรวมใจภักดิ์อย่างเป็นทางการ จนประสบความสำเร็จ ต้องขอขอบคุณจิตอาสาทุกภาคส่วนที่ร่วมกันถวายอาลัยแด่พ่อหลวงโดยการปลูกต้นดาวเรือง ๔๕๐,๐๐๐ ต้นนี้ ให้กลายเป็นทุ่งดอกดาวเรืองครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์และเป็นพื้นที่รวมใจของชาวไทยทั้งประเทศ
จึงใคร่ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเดินทางมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าชมทุ่งดาวเรืองครั้งประวัติศาสตร์นี้ และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดย “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” จะเปิดให้ประชาชนเข้าชม เป็นเวลา ๗ วัน ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๒๐ ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐ – ๑๘.๐๐ น. ณ บริเวณเชิงเขาทอง หมู่ ๕ ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
พระองค์จะสถิตอยู่ในใจพสกนิกรชาวไทยตราบนิรันดร์ ติดตามข้อมูลข่าวสารของ “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์

Facebook Comments
Share Button