Share Button

ออกอากาศไปแค่ตอนเดียว แต่สร้างความฮือฮาในโลกโซเชี่ยลไปได้ไม่น้อย สำหรับละครเรื่อง “เพลิงบุญ” โดยผู้จัดฯ จ๋า-ยศสินี แห่งค่ายเมคเกอร์วาย ที่ได้นักแสดงมืออาชีพอย่าง “เจนี่-เทียนโพธิ์สุวรรณ์” มารับบท “ใจเริง” “เบลล่า-ราณี” รับบท “พิมาลา” สองเพื่อนรักที่ในอนาคตต้องเชือดเฉือนอารมณ์กันเพราะ “ฤกษ์” ที่รับบทโดย “ป้อง-ณวัฒน์”

รู้กันถ้วนหน้าแล้วว่าตอนแรกใจเริงเขี่ยฤกษ์ทิ้งและไปแต่งงานกับเทิดพันธ์ (หลุยส์สก็อต) อย่างไม่ใยดีพิมาลาจึงรับหน้าที่ดามใจฤกษ์จนหายดี จากความดีจนกลายเป็นความรัก จนถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย การแต่งงานของฤกษ์และพิมาลาถือกำเนิดขึ้นจากความรัก ความปรารถนาดีของทั้งคู่ งานนี้จัดกันเล็กๆ อบอุ่นภายในครอบครัว เกือบจะหวานชื่นกันแล้วเชียว ถ้าไม่ติดว่า ใจเริงเพื่อนรัก! อยากมาแสดงความยินดีกับพิมาลาด้วยตัวเอง
โดยฉากนี้ถือเป็นฉากใหญ่และอีกหนึ่งฉากที่สำคัญ เป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของความเผาไหม้ในเรื่อง ความหวานเริ่มตั้งแต่พี่ป้องต้องแห่ขันหมากเข้ามาในบ้านเบลล่า งานนี้นักแสดงเต็มฉาก ไม่ว่าจะเป็น บัว-นลินทิพย์, เป๊ก-เปรมณัช, โบวี่-อัฐมา, อาตู่-นพพลและนักแสดงอีกคับคั่งมาสร้างสีสันความสนุกในงาน งานแต่งดำเนินไปเรื่อยๆ แต่ความพีคอยู่ตอนที่ใจเริงปรากฏตัวด้วยชุดไทยแบบเดียวกับเจ้าสาวแต่อลังการกว่ามาก จนถึงตอนรดน้ำสังข์ พิมาลากับฤกษ์ขึ้นตั่งรดน้ำด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม แขกเหรื่อต่างทยอยเข้ามารดน้ำอวยพรบ่าวสาว ใจเริงเองก็อยากจะอวยพรเพื่อน ติดอยู่ที่ผ่องใส (แอน-วาสนา) ไม่ยอม เพราะใจเริงอายุน้อยกว่าฤกษ์ ไม่ควรรดน้ำ ใจเริงเองก็ทำเป็นยอมโดยดี แต่ห่างไปไม่ถึงนาที นางล้มลงไปกองกับพื้นจ้า!!! และความพีคในพีคคือ พิมาลาถอดมงคลแฝดออกวิ่งไปช่วยเพื่อนรักทันที!! อ่านแล้วอยากจะลุกไปดึงสติพิมาลาเหลือเกินใช่มั้ยคะ…งานเบื้องหน้านี่น่าตบ แต่เบื้องหลังนี่แสนเหนื่อย เพราะฉากรวมนักแสดงและซีนเยอะขนาดนี้ย่อมต้องใช้เวลาในการถ่ายทำนานมากกกกกกกก


ก่อนถ่ายทำพี่เติม-ชนินทร เรียกนักแสดงบรีฟ เล่าความเป็นมาและเจตนาของตัวละครแต่ละตัว ว่าทำไปเพื่ออะไร อย่างไร ต้องเล่นแค่ไหน ซึ่งการถ่ายทำค่อนข้างยาก เป็นซีนอารมณ์ด้วยแล้ว แถมยังเป็นการถ่ายทำแบบเอ้าท์ดอร์ในเวลาที่ฝนกำลังจะตก อากาศร้อนอบอ้าว สร้างความกดดันให้เหล่าทีมงานและนักแสดงเป็นอย่างมาก แถมยังต้องใช้มุมกล้องเยอะเพื่อทำให้ภาพออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อให้ฉากนี้เสร็จทันก่อนที่ฝนจะเทลงมา ทันทีที่สั่งเดินกล้อง นักแสดงทุกคนต่างสวมวิญญาณตัวละครแล้วดำเนินเรื่องกันอย่างเต็มที่ และในฉากที่เจนี่ต้องปะทะกับพี่แอน ออร่าความสตอเบอรี่ฉายแสงออกมาอย่างแรงกล้า เจนี่ทำอ่อนแอ เสียงสั่นแรงน้อยเดินออกมา ก่อนจะล้มพับลงไปอย่างผู้ชำนาญการ ทุกคนในงานฮือฮา เบลล่ารีบวิ่งมาดูเพื่อนรักด้วยความตกใจ เผลอถอดมงคลแฝดอันศักดิ์สิทธิ์ในพิธีรดน้ำสังข์ ทำเอาพี่ป้องเหวอ !!ก่อนทุกคนจะเข้ามารุมเจนี่ ราวกับเป็นคนสำคัญที่สุดของงาน ได้ซีนไปเต็มๆ เลยจ้า! เจนี่ เหนื่อยนักหน่อยเพราะต้องล้มหลายรอบ เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุด ล้มแล้วล้มอีกหลังแทบจะถลอกจริงๆ อุ๊บ…งานนี้มีโชว์แผลด้วยนะคะคุณขา เจนี่ถึงกับออกปากว่า “เกลียดความสะตอของใจเริง” เล่นเองยังเกลียดเองขนาดนี้ คนดูจะรักจะเอ็นดูขนาดไหนไม่ต้องสืบค่าคุณขา

ฉากนี้จะเป็นอีกฉากที่ทุกคนจะกล่าวขานถึงความใจเริงกันอีกอย่างแน่นอน รับรองได้ด้วยเกียรติของใจเริง 10 คนรวมกันเตรียมชุดไทยไปงานแต่งของพี่ฤกษ์กับน้องพิมได้ ในวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคมนี้ กับ “เพลิงบุญ” นำแสดงโดย ป้อง-ณวัฒน์, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, เบลล่า-ราณี, หลุยส์ สก็อตต์, บัว-นลินทิพย์ และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง เพลิงบุญ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3, ช่อง 33HD

Facebook Comments
Share Button