Share Button

“สำนักพระราชวัง” เข้าถวายบังคม “พระบรมศพ” บนพระที่นั่งดุสิต วันที่ 29 ตุลาคม 2559 นี้ ตั้งแต่ 08.00 – 21.00 น.
12
สำนักพระราชวัง แจ้งระเบียบการเข้าเฝ้าฯ ถวายสักการะหน้าพระบรมโกศ ว่า สำนักพระราชวังได้รับพระราชานุญาต ในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังนี้

๑. ในวันทึ่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๙ สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เเละลงนามถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวังตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐-๑๖.๓๐ น. อีกหนึ่งวัน

๒ พระราชทานพระราชานุญาตใหัประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญูพระราชกุศลครบ ๑๕ วัน ได้ตั้งเเต่วันที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป เวลา ๐๘.๐๐-๒๑.๐๐ น. ทุกวัน (ยกเวันช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท)

โปรดเเต่งกายสุภาพไว้ทุกข์ สีดำ ชุดขาวเขาสำหรับชาวเขา ชุดลูกเสือสําหรับลูกเสือ ชุดนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่ถูกต้องตามระเบียบของสถานศึกษานั้นๆ
สุภาพบุรุษ ขอความกรุณาสวม เสื้อมีปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำ (งดเว้นกางเกงยีนส์) รองเทัาหุ้มส้นสีดำ
สุภาพสตรี ขอความกรุณาสวมชุดสุภาพสีดำ มีแขน ไม่รัดรูป กระโปรงยาวคลุมเข่าหรือผ้าถุง (งดเว้นกระโปรงยืนส์) รองเทัาหุ้มส้นสีดำ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป ไม่มีการลงนามถวายความอาลัย

เพื่อไม่ให้ไปแล้วไม่ได้เข้าถวายสักการะ เตรียมตัวให้พร้อม ทั้ง ชาย เสื้อสีดำ มีปก มีแขน / กางเกงสีดำ ขายาว คลุมถึงข้อเท้า (ไม่ใช่ผ้ายีนส์) / รองเท้าสีดำ หุ้มส้นเท้า และปลายนิ้วเท้า

หญืง ชุดสีดำ เสื้อมีคอปก มีแขน กระโปรงยาวเลยเข่า หรือ คลุมเข่ามิด ไม่ใช่ยีนส์ (ไม่รัดรูป เป็นชุดกระโปรง หรือ เสื้อกระโปรงก็ได้ ) รองเท้าสีดำ หุ้มส้นเท้า และปลายนิ้วเท้า

img_1487

Facebook Comments
Share Button