Share Button

ชุมพร – ชาวชุมพรร่วม 10,000 คน รวมตัวกัน แปรอัษรมนุษย์ เป็นรูปพัด 8 แฉก ตรงกลางเป็น เลข ๙ หมายถึงพสกนิกรทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดชุมพร และ ๙ หมายถึงพระบารมีและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย วันที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดชุมพร โดยมี ผู้ว่าฯชุมพร นำข้าราชการ ชาวบ้านถวายความอาลัย


ดร.สุรินทร์ เนียมสุวรรณ ผอ.โรงเรียนสวนศรีวิทยา อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียนชมรมถ่ายภาพ และนักเรียนจิตอาสา ร่วมกันทำริบบิ้นสีดำจำนวน 5,000 ชิ้น เพื่อเตรียมนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป และเตรียมจัดนิทรรศการ “ภาพถ่ายที่มีทุกบ้าน” ภายในโรงเรียน จากการรวบรวมปฏิทินที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่อเทิดพระเกียรติที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ต่อพสกนิกรชาวชุมพร และชาวไทยทั้งประเทศ

ชาวชุมพรซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป้นล้นพ้นของพระองค์ท่าน จึงมีคำกล่าาว ว่า “ด้วยพระเมตตาบารมี ชุมพรวันนี้สุขร่มเย็น” เนื่องจากพระองค์ทรงช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากให้กับตัวเมืองชุมพร ด้วยโครงการพระราชดำริแก้มลิงหนองใหญ่ และคลองในหลวง

Facebook Comments
Share Button