Share Button

ต้น ธนษิต ถ้าใส่ชุดกราวน์สีขาว ??? รอพบกับอะไรใหม่ๆ จาก ต้น ธนษิต ตุลาคมนี้ จ้า

บทสัมภาษณ์ ต้น ธนษิต จตุรภุช

ต้น ธนษิต : สวัสดีครับ ผม ต้น ธนษิต ครับ

จิกกะบาล : พูดถึง จิกกะบาล นึกถึงอะไร
ต้น ธนษิต : จิกกะบาล เหรอครับ ถ้าพูดถึงจิกกะบาลจะนึกถึงอะไร ก็นึกถึง เอ่อเรื่องราวอัพเดทในวงการบันเทิง แบบว่าข่าวคราวอะไรอะไรอิน อะไรเอ้าท์ เกิดอะไรขึ้น what’s happening อะไรแบบนี้


จิกกะบาล : 10 ปีที่แล้ว ทำอะไรอยู่
ต้น ธนษิต : 10 ปีที่แล้ว ก็น่าจะ ไม่น่าจะสิ เรียนอยู่ครับ 10ปีที่แล้วน่าจะอยู่มัธยมเน้อ เออ มัธยมปลาย ก็เป็นเด็กทั่วไป ไม่ได้เข้าใกล้วงการบันเทิงเลย ไม่ได้เป็นเด็กประกวด ไม่ได้เดินสายประกวดเหมือนคนอื่น เราก็จะเรียนธรรมดาแค่ชอบร้องเพลง คือ หลายคนจะคิดว่าต้นประกวดตั้งแต่เด็ก ไม่ใช่เลย เป็นคนที่ไม่ได้เฉียดวงการบันเทิงเลย ไม่ได้อยู่โมเดลลิ่ง ไม่ได้อะไรเลย คือเป็นเด็กแบบธรรมดามากเลย จนมาออดิชั่น AF มันเพิ่งมาอยากเป็นตอนที่ไปอยู่ อเมริกา แล้วไปอยู่ชมรม ร้องประสานเสียงตอนนั้นเรารู้สึกว่า การร้องเพลงเป็นอะไรที่เราทำได้ดีที่สุด เพราะเราก็ไม่ได้เรียนเก่งมาก กีฬาก็ไม่ได้เก่ง ดนตรีก็เล่นไม่ได้ก็เลยรู้สึกว่าร้องเพลงเป็นอะไรที่เราต้องตั้งมั่นกับมัน ก็พรสวรรค์ด้วย แล้วมันก็ต้องอาศัยการฝึกฝนด้วยมากเลยครับ


จิกกะบาล : 10 ปีที่แล้ว อยากเป็นอะไร
ต้น ธนษิต : 10ปีก่อน ถ้าหลายๆคนฟังอาจจะขำ เพราะรู้สึกว่าหมอเป็นฮีโร่ รู้สึกว่าหมอเป็นคนดี เป็นแบบช่วยเหลือคน ก็เลยอยากเป็นหมอ แต่พอดำเนินชีวิตไปเรื่อยๆแล้วก็เริ่มรู้สึกแล้วว่าเปลี่ยนเป้าหมายเถอะ หมอคงไม่น่ารอด เพิ่งมาเปลี่ยนเป้าหมายตอนก่อนเป็น AF อยู่ 3 ปีครับ เพราะว่าต้นออดิชั่น AF อยู่ 3 ปี ถึงจะติด ร่วงไป คือต้นติด AF ซีซั่นที่8 ครับ แล้วก็ มาตั้งแต่ ซีซั่นที่ 6 -7 ใช่ 6-7-8 ไม่ถึงรอบไหน ไม่ถึงรอบอะไรเลย 7 ก็ไม่ นั่นสิครับ งงเหมือนกัน ของอย่างนี้มันน่าจะเป็นจังหวะชีวิตด้วยหละครับ ต้องขอบคุณ พี่ทาทาด้วย ซีซั่นที่8 เนี่ย พี่ทาทายัง เป็นกรรมการ ทุกวันนี้ก็ยังคุยกับพี่ทาทา อยุ่เลยว่าพี่รู้ไหมว่าพี่เปลี่ยนชีวิตต้นเลยอ่ะ พี่เป็นคนที่พลิกชีวิตต้นเลย คือตอนนั้นเราร้องอะไรที่เป็นตัวเราออกไป คือเราร้อง Soul ร้องอะไรออกไป ที่เราไม่รู้ว่ากรรมจะgetรึเปล่า เราไม่รู้ แต่พี่ทาทา get ขออีก 2ปีแรกร้องเพลงทั่วไปครับ ร้องเพลง pop ทั่วไป เราพยามจะอยากเป็นในสิ่งที่เราคิดว่ามันควรจะเป็น แต่ซีซั่นที่ 8 เนี่ยเราเป็นตัวเราเลย เราไม่สนใจว่าร้องเพลงนี้แล้วเราจะได้หรือเปล่า


จิกกะบาล : อีก 10 ปีข้างหน้า ต้น ธนษิต จะเป็นอย่างไร
ต้น ธนษิต : โอ้ว โห 10 ปี ข้างหน้า จะพยามไม่แก่ แล้วก็เอ่อ ก็อยากเห็นตัวเองขึ้นแท่นเป็นนักร้องแถวหน้าของประเทศ ถ้าโกอินเตอร์ได้ก็อยากจะโกครับ

จิกกะบาล : เพลงพิเศษที่ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน
ต้น ธนษิต : เพลงพิเศษที่ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน อืม………..   Don’t you know baby yeah yeah.. I’ll be there, I’ll be there I’ll be there .  Just call my name, I’ll be there.

([ขอขอบคุณ Single : “I’ll Be There” by : The Jackson 5 , album : Third Album Released : August 28, 1970 , Writer(s) : Berry Gordy Bob West Willie Hutch Hal Davis, Producer(s) : Hal Davis
Label : Motown M 1171] ขอบคุณข้อมูลจาก : https://en.wikipedia.org/wiki/I%27ll_Be_There_(The_Jackson_5_song))

จิกกะบาล : ผลงานช่วงนี้มีอะไรบ้าง
ต้น ธนษิต : ผลงานช่วงนี้ใช่ไหมครับ ช่วงนี้ก็กำลังจะออกซิงเกิ้ลใหม่แล้ว หลังจากปล่อยเพลงรู้ยังมาได้ 1 ปี แล้ว หลายๆคนก็เริ่มถามว่าเพลงต่อไปจะมาเมื่อไร ระหว่านี้ก็ไม่ได้หายไปไหน ก็ทำงานนี่แหละครับ ออกคอนเสิร์ต นี่ก็คอนเสิร์ตพี่หนึ่ง หนึ่งละ คือเดือนกันยา มีอยู่เดือนนึงมีอยู่ 3 คอนเสิร์ตที่ต้นต้องขึ้น ก็ชีวิตก็จะค่อนข้างยุ่งเหยิงหน่อย แต่ว่าก็จะเผื่อเวลาทำเพลงแน่นอนครับ น่าจะประมาณเดือน ตุลาน่าจะได้ฟังกัน อยู่ค่ายไหนยังไง เดี๋ยวบอก อุบไว้ก่อน อุบไว้ก่อน เป็นความลับ ครับเป็นความลับ

view More & Full size Photos

จิกกะบาล : จิกกะบาล ในสไตล์ ต้น ธนษิต
ต้น ธนษิต : จิกกะบาล

ขอขอบคุณคลิปจาก : https://www.youtube.com/watch?v=1zf-EgoDULA
Facebook Comments
Share Button