Share Button

ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการเพลงไทยจะต้องถูกจารึกไว้อีกครั้งกับเทศกาลดนตรีระดับชาติ ในงาน“THE LEGEND OF THE GUITAR” เนื่องในโอกาสครบรอบ 45ปี ของตำนานหนังสือเพลง“เดอะกีตาร์” หนังสือเพลงใส่คอร์ดกีต้าร์เล่มแรกของเมืองไทยตอกย้ำความยิ่งใหญ่ในวงการเพลงไทย Tribute ให้แด่คุณ เล็ก วงศ์สว่าง อดีตดีเจรายการวิทยุชื่อดังในยุค 60’s หรือ ยุคโก๋หลังวัง ผู้สร้างตำนานหนังสือเพลงเล่มแรกในเมืองไทยI.S. Song Hits และ The Guitarนำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดกิจกรรมในโครงการ“คืนความสุขด้วยเสียงดนตรีจากพี่สู่น้อง”จัดซื้ออุปกรณ์ดนตรีมอบให้แด่45 โรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ พบกับศิลปินชั้นนำระดับประเทศถึง3 ยุค กว่า 20วง ตั้งแต่ยุค 1970 – ปัจจุบันในรูปแบบโชว์ON GOING SHOW CASEบนเวทีเดียว อลังการงานสร้างด้วยฉาก ระบบแสง สี เสียงเต็มรูปแบบ


ศิลปินชื่อดังมากมายพร้อมใจมารวมตัวเพื่องานนี้ อาทิ นราธิป ชาตรี ,อ๊อดคีรีบูน , จี๊ด Royal Sprites , XYZ, นกแล , บิลลี่ โอแกน , ปั่น ไพบูลย์เกียรติ , ดิโอฬารโปรเจค ,Feat.โป่ง ปฐมพงศ์, เสก โลโซ , แหวน ฐิติมา , Blackhead , Mr.Team , Big Ass, Paradox, แสตมป์ อภิวัชร์ , Getsunova , Jetset’er , Mild , สิงโต นำโชค , Polycat โดยแต่ละวง/ศิลปินได้คัดเลือกเพลงสุดฮิตมามอบให้กับแฟนเพลงภายในงาน เรียกได้ว่าสามารถ”ร้องตามกันได้ทุกเพลง”แถมด้วยเวอร์ชั่นพิเศษที่มาเล่นในงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมศิลปินรับเชิญและมีการแจมกันแบบ Unseen กับศิลปินต่างค่าย ต่างยุค นับว่า“เป็นคอนเสิร์ตที่มีคุณค่า และหาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว”กับการรวมตัวของศิลปินจากทุกยุค พร้อมโชว์ที่พิเศษขนาดนี้นอกจากนี้ยังให้แฟนเพลงได้ร่วมลุ้นแจกกีต้าร์พร้อมลายเซ็นจากศิลปินชื่อดังถึง 45 ตัวตลอดงาน การออกบู๊ทขาย CD และแผ่นเสียงจากค่ายเพลงดัง และหนังสือเพลงที่ลดราคาแบบสดๆเพื่อแฟน สนุกกันเต็มอิ่มเที่ยงวันยันเที่ยงคืนที่ เมืองไทย GMM LIVE HOUSE ชั้น8 CENTRAL WORLD

view More & Full size Photos

โดยคุณปิยะวัลย์ วงศ์สว่าง บรรณาธิการบริหารนิตยสาร เดอะ กีตาร์กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีที่แล้วได้มีการจัดคอนเสิร์ต 40 ปี THE LEGEND OF THE GUITAR ไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นTHE GUITAR ก็มีอายุ 40 ปีพอดี ก็เลยจัดงานนั้นขึ้น โดยการชวนพี่ๆน้องๆ มาร่วมเล่นคอนเสิร์ตในครั้งนั้น แบบรวมทุกยุค ทุกค่าย ทุกรูปแบบแนวดนตรี ซึ่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์คอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่มากในเมืองไทย และในตอนนั้นคนก็ยังไม่ได้นึกถึงเพลงเก่า หรือ เพลง Retro มากเท่าไหร่ พอเราจัดงานไปครั้งนั้นก็เกิดเป็นกระแส Retro กลับมาแบบเต็มๆ แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นคือคุณเล็ก วงศ์สว่างท่านได้เสียชีวิตก่อนงานคอนเสิร์ตเริ่มพียงไม่กี่สัปดาห์และจากวันนั้นจนถึงวันนี้เวลาผ่านไป 5 ปีพอดี จึงมีความตั้งใจจะจัดขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณพ่อ (คุณเล็กวงศ์สว่าง) ผู้ที่มีคุณูประการ แด่วงการเพลงในเมืองไทย ผู้ที่มีส่วนในการผลักดันศิลปิน และวงการดนตรีไทยจากอดีตถึงปัจจุบัน เป็นการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมดนตรีเพลงไทย (Thai Music Industry) ให้ร่วมกับการจัดงานดนตรีที่มีคุณค่าขึ้นอีกครั้ง ซึ่งความพิเศษในคอนเสิร์ต “THE LEGEND OF THE GUITAR” ครั้งนี้คือการรวมตัวของศิลปินตั้งแต่ปี 1970 ถึงปัจจุบัน ซึ่งเมื่อย้อนเวลาผ่านไปก่อนหน้านี้ เพลงในยุค 70s-80sยังไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร แต่หลังจากคอนเสิร์ต 40ปี ในครั้งนั้นทำให้กระแสความต้องการฟังเพลง Retro กลับมาอีกครั้งจนกลายเป็นที่ต้องการของแฟนเพลงมากขึ้น และคอนเสิร์ตที่ข้ามยุคข้ามเวลามาแสดงด้วยกัน แบบไม่แบ่งค่าย ไม่แบ่งยุค ถือเป็นความพิเศษมากๆของคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพราะโดยทั่วไปจะเจอคอนเสิร์ตยุคใครยุคมัน ไม่ได้เอาทุกยุคมารวมกันในงานเดียวกันด้วยศิลปินมากมายขนาดนี้ซึ่งได้คัดเลือกเพลงที่ดังจริงๆ ฮิตๆ จริงๆมาเพื่อให้ทุกคนสนุกกันภายในงานครั้งนี้ภายใต้สโลแกนคือ “ร้องตามได้ทุกเพลง” ส่วนความพิเศษสุดๆ ของโชว์ในครั้งนี้คือเราได้จัดคอนเสิร์ตในลักษณะ ON GOING SHOW CASEบนเวทีเดียว คือศิลปินจากทุกยุคจะเล่นอยู่ที่เวทีเดียวกันอย่างต่อเนื่องพร้อมด้วยแขกรับเชิญและการแจมกันระหว่างศิลปินต่างยุค รับรองว่าจะสนุกมากๆและหาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้วนอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งของคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะยังนำไปจัดกิจกรรมจัดซื้ออุปกรณ์ดนตรีในโครงการ “คืนความสุขด้วยเสียงดนตรีจากพี่สู่น้อง” มอบอุปกรณ์ดนตรีให้ 45 โรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศอีกด้วย


โดยงาน“THE LEGEND OF THE GUITAR”ครบรอบ 45 ปี จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2559 นี้ ณ GMM Live House@ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน(ประตูเปิด 12.00น. การแสดงเริ่มเวลา 14.00น. – 24.00น.(พิเศษ EARLY BIRD ราคา 1,200 บาท ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2559 นี้เท่านั้น บัตรมีจำนวนจำกัด) บัตรปกติราคา 1,600 บาท ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา www.thaiticketmajor.comและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.guitarmag.comหรือ facebook/Theguitarmag.com

view More & Full size Photos

Facebook Comments
Share Button