Share Button

ถือเป็นพระเอกหนุ่มที่ได้ชื่อว่าหุ่นแซบคนหนึ่ง สำหรับ “เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ” จากการดูแลหุ่น ให้ดูดีตลอดเวลา งานนี้ ซีพีเอฟ จึงเลือก “เคน ภูภูมิ” มาร่วมแชร์ประสบการณ์พร้อมทำเมนูอาหารสุดพิเศษ “ไก่กอและ” จากผลิตภัณฑ์ “ไก่สดยั่งยืน ตราซีพี” กับ “นนท์ เดอะวอยซ์ – ธนนท์ จำเริญ” ในงาน THAIFEX – World of Food Asia 2016 ณ บูธ ซีพีเอฟ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เลขที่ H01, I01, J01 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


หนุ่ม “เคน ภูภูมิ” ได้แชร์ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตและมุมมองในการเลือกทานอาหาร พร้อมสาธิตเมนูพิเศษ “ไก่กอและ” จากผลิตภัณฑ์ “ไก่สดยั่งยืน ตราซีพี” ว่า… “ด้วยการทำงานของผมที่หนัก เพราะถ่ายละครตลอดอย่างต่อเนื่อง ผมเองก็ต้องดูแลและรักษาสุขภาพ และฟิตหุ่นให้เฟิร์มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนอกจากออกกำลังกายด้วยการเข้าฟิตเนส เรื่องอาหารก็ เป็นส่วนสำคัญอย่างมาก ในการที่จะทำให้หุ่นดีและมีซิกแพค อาหารที่ผมเน้นส่วนใหญ่จะเป็นโปรตีนจากเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อไก่ ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีนที่มีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อและหาทานได้ง่าย เรียกว่าใน 3 มื้อที่ทานระหว่างวันจะต้องมีเมนูที่ทำจากไก่อยู่เป็นปกติ แล้วพอเรามีการทานเนื้อไก่อยู่เป็นประจำ ผมก็เริ่มหาข้อมูลพวกเนื้อไก่ และก็ได้รู้ว่า “ไก่สดยั่งยืน ตราซีพี” ที่ผมเลือกนั้น ยังมีความพิเศษ ไม่เพียงแค่เป็นเนื้อไก่ที่ดี มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย โดยไก่สดซีพี ได้รับรางวัล Prosustain ซึ่งทำให้เป็นไก่สดที่ยั่งยืนรายแรกของโลก ที่ไก่สดซีพีได้รับรางวัลนี้ เพราะ ไม่เพียงแต่เป็นไก่สดที่มีคุณภาพสูง สด สะอาด ปลอดภัย ปราศจากการใช้ฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโตแล้ว กระบวนการผลิตยังปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่ำกว่ามาตรฐานค่าเฉลี่ยของประเทศไทยถึง 50% และใช้น้ำน้อยกว่ามาตรฐานโลก 26% บรรจุภัณฑ์ที่ใช้ก็ยังย่อยสลายได้ การเลือก “ไก่สดยั่งยืน ตราซีพี” ไม่เพียงแต่ดีต่อสุขภาพ ยังมีโอกาสร่วมรักษาโลกไปพร้อม ๆ กัน ครับ”

view More & Full size Photos

ด้าน “นนท์ เดอะวอยซ์ – ธนนท์ จำเริญ” นอกจากจะมาร้องเพลงโชว์มินิคอนเสิร์ตด้วยการ ขนเพลงฮิต “เปลี่ยนเป็นรัก” เพลงประกอบละคร รักต้องอุ้ม และเพลงพิเศษ “รักยั่งยืน” มาโชว์ในงานเดียวกันนี้ ยังขอลงครัวมาเป็นเชฟจำเป็นร่วมกับ “เคน ภูภูมิ” เผยว่า “ผมเป็นเด็กต่างจังหวัดเหมือนกัน และเวลาอยู่ที่บ้านก็จะชอบเข้าครัวช่วยคุณแม่ทำอาหาร เลยพอมีทักษะในการทำอาหารอยู่บ้าง อย่างเมนู “ไก่กอและ” ที่พี่เคนกำลังทำ ก็เป็นเมนูอาหารใต้ ที่มีรสชาติเข้มข้น อร่อยถูกปาก แถมทำทานเองได้ไม่ยากอีกด้วยครับ”


สูตรและขั้นตอนการทำเมนู “ไก่กอและ” จากผลิตภัณฑ์ “ไก่สดยั่งยืน ตราซีพี” ของ เคน ภูภูมิ ก่อนอื่นต้องเตรียมส่วนผสมที่จะใช้ทำ “ไก่กอและ” ซึ่งสูตรของผมก็จะมี ปีกไก่เต็มจากผลิตภัณฑ์ “ไก่สดยั่งยืน ตราซีพี” แล้วก็เครื่องหมัก อย่างหัวกะทิสด มะพร้าวขูดขาว ลูกผักชีป่น ยี่หร่าป่น อบเชยป่น น้ำตาลปี๊บ เกลือสมุทร แล้วก็จะมีส่วนผสมที่เป็นเครื่องแกง ได้แก่ พริกแห้งเม็ดใหญ่ เกลือป่น กระเทียมไทยกลีบเล็ก ขิงแก่ หั่นแว่น ขมิ้นสดหั่นแว่น หอมแดงไทยซอย วิธีการทำ “ไก่กอและ” ก็ง่ายๆ ครับ เริ่มจากนำส่วนผสมที่เป็นเครื่องแกงมาโขลกรวมกันให้ละเอียดจนได้ที่ นำมาผสมกับเครื่องหมักที่เตรียมไว้ หมักเข้ากับปีกไก่เต็ม ที่เราเตรียมไว้ ซึ่งถ้าอยากจะให้เข้าเนื้อ เราต้องหมักทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อความอร่อยเด็ด แต่เพื่อไม่ให้เป็น การเสียเวลา เรามีปีกไก่เต็มที่หมักไว้เรียบร้อยแล้ว เราก็จะนำมาย่างไฟอ่อนๆ จากเตา หรือถ้าบางบ้านมีเตาอบก็สามารถนำเข้าไปอบในเตาด้วยอุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส โดยใช้เวลาอบประมาณ 15 นาที ก็จะได้ “ไก่กอและ” ออกมาทาน โดยขั้นตอนสุดท้ายเราจะราดหัวกะทิสด เพื่อความสวยงาม และเพิ่มรสชาติกลมกล่อมของอาหาร ซึ่งเมนูนี้ผมทำให้กับเพื่อนสนิททานอยู่เป็นประจำ แต่จะเป็นเพื่อนสาวคนสนิทหรือเปล่า อันนี้ไม่ขอตอบนะครับ (เคนยิ้มมุมปาก)” เพียงแค่เรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก และยังได้ทานอาหารเพื่อสุขภาพจากผลิตภัณฑ์ “ไก่สดยั่งยืน ตราซีพี” แค่นี้คุณก็มีไลฟ์สไตล์ที่ชิคและดูดี

Facebook Comments
Share Button