Share Button

พี่ใหญ่สนามหลวงมิวสิก ‘ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า’ ลุยงานโปรดิวซ์ศิลปินน้องใหม่ ‘Zee -ซี เวหยุทธ์’

​ถือโอกาสดีในช่วงที่วิกฤตโควิด19 เริ่มผ่อนคลาย สนามหลวงมิวสิก พร้อมเดินหน้าต่อ ผลักดันศิลปินคลื่นลูกใหม่ สร้างสรรค์ผลงานดนตรีทางเลือก ออกสู่อุตสาหกรรมดนตรี หลังส่งวง Kordyim “โคตรยิ้ม” ออกมามอบความสุขให้ทุกคนยิ้มได้ในช่วงวิกฤตรุนแรง ล่าสุด ถึงคิวหนุ่ม Zee “ซี เวหยุทธ์ เกตุปัญญา” ศิลปินน้องใหม่ที่น่าจับตามองอีกคน
​จากเด็กวัยรุ่นธรรมดา วัยเพียง 21 ปี ผู้หลงรักในเสียงดนตรี และ การเรียนรู้ที่จะทดลองสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ รู้ตัวอีกที ‘ซี’ ก็สนุกกับการสร้างสรรค์ผลงานเพลงในแนว Lo-Fi จากสตูดิโอในห้องนอนของตัวเอง กับเครื่องดนตรีเพียงไม่กี่ชิ้น ทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง รวมไปถึงการบันทึกเสียง ‘ซี’ ได้สร้างสรรค์ออกมาด้วยตัวเองทั้งหมด และ อยากจะแบ่งปันเสียงเพลงของเขาให้กับใครหลายคนได้ฟัง และ ร่วมรู้สึกไปกับเพลงของเขา
​เมื่อสนามหลวงมิวสิกเปิดใจส่ง “แนวดนตรีทางเลือก” ให้เข้าสู่อุตสาหกรรมดนตรี ‘ซี’ จึงมีโอกาสได้ร่วมงานกับทางสนามหลวงมิวสิก ปล่อยผลงานเพลงออกมา ในฐานะศิลปินเดี่ยวแล้วถึง 3 ซิงเกิล อาทิ เพลง “สิ่งที่อยากบอก”, “ฝันไปพอ” และ “ไม่พักผ่อน” ซึ่งทั้ง 3 ซิงเกิลนี้ ได้พาเราล่องลอยไปในจินตนาการของ ดนตรี ในซาวนด์ฟุ้งฝันแบบ Psychedelic pop รวมถึง เนื้อหาเพลงที่เป็นเหมือนบทกวี กลายเป็นเสน่ห์ทางดนตรีเฉพาะตัวของหนุ่มคนนี้ไปแล้ว
​ล่าสุด ‘ซี’ ก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับ ศิลปินรุ่นพี่ อย่าง ‘ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า’ ที่มาลุยงานโปรดิวเซอร์เต็มตัวครั้งแรกให้กับซิงเกิลที่ 4 ของเขาอีกด้วย ‘ตุล’ ยังได้เล่าถึงการร่วมงานกับศิลปินรุ่นน้องคนนี้อีกว่า “เสน่ห์ของซีอยู่ที่ความเรียบง่าย ความอยากรู้อยากเห็น ทำงานศิลปะจากสัญชาตญาณ โดยระหว่างการทำงานผมก็พยายามรักษาอัตลักษณ์ตรงนี้ไว้ ทำบรรยากาศให้ผ่อนคลาย พยายามโปรดิวซ์เพลงนี้ให้ใกล้เคียงกับอารมณ์ที่เป็นจุดเริ่มของเพลงนี้มากที่สุด ผมเชื่อว่าในอนาคตเขาจะสามารถพัฒนาไปได้ไกลอย่างเเน่นอนครับ”
​งานนี้ ‘ซี’ ยังฝากถึงแฟนๆสำหรับซิงเกิลที่ 4 ของเขาว่า “สำหรับซิงเกิลนี้ผมตั้งใจทำเต็มที่ ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง และ อยากจะชวนทุกคนมาปล่อยความเหงา “หยุดความคิด” (Debbie’s Song) ไปกับเสียงดนตรีของผมครับ…”
รอติดตาม “หยุดความคิด (Debbie’s Song)” ซิงเเกิลใหม่ของ Zee “ซี เวหยุทธ์ เกตุปัญญา” พร้อมกันได้ วันที่ 20 พ.ค. นี้ เวลา 18.00 น.

Facebook Comments
Share Button