Share Button

บอย โลโมโซนิก ส่ง “Tonight we run” เปลี่ยนเสียงเพลงเป็นพลังใจ จากโปรเจคพิเศษ “GMM ORIGINAL ALBUM”

มีของดีมาให้แฟนๆ ประทับใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “GMM ORIGINAL ALBUM” ที่เพิ่งส่ง หนังสั้นจากผลงานการกำกับโดย “เอส – คมกฤษ ตรีวิมล” ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE LOVE SPEECH… ขอโทษ -ขอบคุณ – ไม่เป็นไร ซึ่งเป็นหนังสั้นลำดับ 2 ของโปรเจค โดยครั้งนี้ได้ร่วมงานกับศิลปิน วงโลโมโซนิก Lomosonic ประกอบด้วย อริย์ธัช (พีระสิฐ) พลตาล (บอย) – ร้องนำ ,ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (ป้อม) – กีตาร์, เสียงประสาน , ปิติ เอสตราลาโด สหพงศ์ เดน โดมินิค (ปิติ) – กีตาร์ และ ชาญเดช จันทร์จำเริญ (ออตโต้) – กลอง กับซิงเกิ้ลนี้ที่มีชื่อว่า “Tonight we run” ซึ่งแรงบันดาลในการแต่งเพลงนี้มาจากนักวิ่งผู้พิการทางสายตา
โดย บอย โลโมโซนิก กล่าวว่า “สำหรับคอนเซ็ปต์เพลงเราได้รับโจทย์จากพี่เอสว่าอยากจะทำเพลงที่พูดให้กำลังใจ เนื้อเรื่อง เป็นเรื่องของการวิ่งของนักวิ่งตาบอด ตัวเอกเป็นไกด์รันเนอร์ที่จูงวิ่ง เราคิดถึงว่าเราจะสื่อสารออกมายังไง คำว่าทูไนท์วีรัน วีรันในภาษาอังกฤษมีความหายเพิ่มขึ้นมากกว่านั้นคือ มันไม่ได้แปลว่าวิ่งอย่างเดียว เหมือนการไปสู่แสงของไฟ อยากจะให้พูดถึงการให้กำลังใจให้ไปสู่ความฝันถึงแม้จะมองไม่เห็นและ มีโอกาสได้พูดคุยกับนักวิ่งทีมชาติที่เป็นผู้พิการทางสายตาจนได้รับแรงบันดาลใจ มากมายในการทำ เพลงๆนี้ แม้อยู่ในโลกมืดที่รายล้อมด้วยอุปสรรค แต่พวกเขามีความฝันที่ชัดเจน สิ่งที่อยากจะฝาก เกี่ยวกับเพลงนี้น่าจะเป็นคอนเซ็ปต์ ผมได้มีโอกาสได้คุยกับคนที่พิการทางสายตาเป็นนักกีฬาทีมชาติ เค้าบอกว่าถ้าเค้าไม่ได้เป็นนักกีฬาเค้าคงเป็นนักดนตรีตาบอดหรือไม่ก็ขายล็อตเตอรี่ ผมรู้สึกว่าจริงๆแล้ว โอกาสเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้พิการในปัจจุบัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการให้เกียรติซึ่งกันและกัน นอกจาก การต่อสู้กับความฝันของตัวเองในความมืดที่โดนเปรียบเทียบ คือหัวใจที่เข็มแข็ง นี่คือสิ่งที่อยากจะฝากถึง เพลงนี้ครับ ในส่วนของดนตรีเป็นอะไรที่หลายๆน่าจะคิดถึง คือจะให้บรรยากาศช่วงแรกๆ มีท่อนมวลหมู่ เป็นสิ่งที่น่าจะไม่ได้หยิบมาใช้นานและได้กลับมาใช้ในเพลงนี้ ดนตรีร๊อคพลุ่งพร่านในท่อนร้องมีไลน์ ประสานกีตาร์สไตล์กีตาร์แบรนด์ของโลโมโซนิกที่ทุกคนน่าจะคิดถึงกันครับ”
ติดตามสุดยอดโปรเจคแห่งปี 2019 พบ 4 ผู้กำกับ 12 ศิลปิน 12 หนังสั้น 12 บทเพลง กับความกลมกล่อม ระหว่าง ศาสตร์แห่งภาพยนตร์และศาสตร์แห่งดนตรี และซิงเกิ้ล “Tonight we run” จาก “Lomosonic X เอส คมกฤษ ตรีวิมล” ดูได้ที่เดียวในโลก! ทาง YOUTUBE CHANNEL : GMM GRAMMYOFFICIAL และสามารถติดตามโปรเจคนี้ได้ตลอดปี 2019! #Tonightwerun #GMMOriginalAlbum #เมื่อเพลงสร้างหนังและหนังสร้างเพลง

Facebook Comments
Share Button