Share Button

Zeal ใช้เพลงพลิกชีวิตผู้ป่วยมะเร็ง จำลองเวทีคอนเสิร์ตจัดเซอร์ไพรส์ถึงบ้าน


“เพลงของพวกเราที่ทำกันมา15ปี หากแม้มันมีความหมายกับชีวิตใครสักคน นั่นคือเพลงของเราได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว….” ประโยคที่กลั่นออกมาจากความรู้สึกของZeal(ซีล)วงร็อกคุณภาพที่เดินทางบนถนนสายดนตรีมา15ปี และประโยคนี้เองคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดซึ้งในมิวสิกวิดีโอเพลง “Promise (ฉันสัญญา)”

เชื่อหรือไม่ว่า..นี่คือเรื่องราวความประทับที่จะต้องอยู่ในความรู้สึกของคนๆหนึ่งไปตลอดชีวิต แต่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นมิวสิกวิดีโอนี้เพียงแค่4นาที “คุณกุ้ง-ศรีสุดา สกุลเชื้อ” แฟนเพลงวงซีลที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองระยะที่3 ด้วยขนาดชิ้นเนื้องอกที่มีขนาด7เซ็นติเมตร ส่งผลกระทบต่อการมองเห็นของเธอ และในวันที่มีผลต่อการตัดสินชีวิตของคุณกุ้งมากที่สุดก็มาถึง เช้าวันที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง…หลายความรู้สึกที่ถาโถมเข้ามาในความคิด ทั้งความกลัว ความกังวล ความทรมานจากเนื้อร้ายคุณกุ้งกลับเลือกทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดจะทำมาก่อนนั่นคือการส่งไดเร็คเมสเสจหาศิลปินที่เธอชื่นชอบ “เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย” (นักร้องนำวงZeal) เพียงแค่อยากจะบอกว่า “เธอกำลังจะเข้าห้องผ่าตัด ไม่รู้ว่าผลผ่าตัดจะออกมาเป็นอย่างไร ไม่รู้แม้กระทั่งเธอจะมีโอกาสได้ฟื้นขึ้นมาอีกไหม และเธอคงไม่มีโอกาสได้ไปดูคอนเสิร์ตใหญ่ที่รอมานาน” โดยไม่ได้คาดหวังว่าข้อความสั้นๆของเธอจะได้รับการตอบกลับมา จากกำลังใจที่ริบหรี่กลับพองโตเมื่อมีข้อความตอบกลับมาจาก “เป๊กซ์” และอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา “เป๊กซ์”ก็ไปส่งกำลังใจถึงขอบเตียง…จนกระทั่งผลการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี แต่คุณกุ้งยังคงต้องได้รับการทำคีโมอย่างต่อเนื่อง และนี่เองคือจุดเริ่มต้นของมิวสิกวิดีโอ Promise(ฉันสัญญา) ที่วงZealต้องการไปส่งกำลังใจและไปเล่นคอนเสิร์ตให้ “คุณกุ้ง”ดูถึงบ้าน จ.ระยอง

“ เพลงPromise(ฉันสัญญา)เป็นเพลงที่แทนคำขอบคุณจากพวกเราตลอดการเดินทางกว่า 15ปีครับ ขอบคุณที่ยังรักและคอยดูแลพวกเราทำให้พวกเราเดินทางมาได้ไกลจนถึงทุกวันนี้ เราอยากจะขอบคุณและเป็นการให้สัญญากันว่าหลังจากนี้เราจะตอบแทนทุกคนด้วยความรักเหมือนกัน เราเลือกโลเคชั่นถ่ายทำเอ็มวีนี้ที่ลานหินสีชมพูนะครับ เป็นสถานที่อันซีนที่ทำการโปรโมทมาได้แค่2ปี หลายคนอาจจะยังไม่เคยขึ้นมาสัมผัสบรรยากาศบนนี้นะครับ และอีกเหตุผลหนึ่งที่เราเลือกมาที่นี่เพราะว่าเราต้องการมาเซอร์ไพรส์น้องกุ้ง น้องกุ้งเรารู้จักกันเพราะว่ามีวันหนึ่งน้องกุ้งไดเร็คเมสเสจหาผมบอกว่าในตอนเย็นวันนี้เขากำลังเข้าห้องผ่าตัด เขาอยากได้กำลังใจ ถ้าเขาผ่าตัดแล้วเขาฟื้นขึ้นมาเขาจะไปดูคอนเสิร์ตใหญ่ ผมก็เลยถามว่าน้องเขาอยู่รพ.ไหนอยากไปเยี่ยม ผมก็มีโอกาสได้ไปเยี่ยมน้องเขาตอนช่วงสายๆของวันนั้นก่อนที่เขาจะผ่าตัด ไปให้กำลังใจและถ่ายรูปกัน หลังจากนั้นน้องกุ้งเขาก็ติดต่อกลับมาว่าเขาฟื้นตัวแล้วนะ ซึ่งการที่เขาฟื้นตัวเร็วขนาดนี้ผมดีใจมาก เพราะว่าการผ่าตัดสมองการเอาเนื้องอกขนาด7เซนติเมตรออกไปมันค่อนข้างเสี่ยงมาก สิ่งที่เขาผ่าตัดออกไปมันเป็นเนื้อร้ายซึ่งต้องทำการรักษาตัวต่ออีกซึ่งทำให้เขาไม่สามารถไปดูคอนเสิร์ตใหญ่ของพวกเราได้ วงซีลจึงยกคอนเสิร์ตมาทำเซอร์ไพรส์ให้น้องเขา โดยการเล่นเพลงใหม่ของพวกเราเพลงpromiseมาเล่นให้น้องเขาฟังคนแรก อยากให้น้องรู้สึกว่ายังมีพวกเรานะที่ยังคอยให้กำลังใจกันและกันอยู่”

ทางด้านครอบครัวของน้องกุ้ง ก็ได้เผยถึงความรู้สึกว่า “ศิลปินอย่างวงซีลเนี่ยไม่ได้ให้แค่ความบันเทิง แต่เขาต่อลมหายใจและเป็นกำลังใจให้ครอบครัวเราด้วย เราไม่ได้เป็นแฟนคลับตัวยงอะไรด้วย เราเป็นแค่แฟนเพลงที่ฟังเพลงเขา ร้องเพลงเขาเป็น ก่อนเข้าห้องผ่าตัดเนี่ย สำหรับคนที่เป็นมะเร็งสมองโอกาสรอดแทบไม่มี เขาอยากทำอะไรเขาก็ทำ โดยที่ไม่ได้คาดหวังเลย เขาแค่ทักไปในไอจี ไม่คิดไม่ฝันว่าจะตอบกลับ และไม่ใช่แค่ตอบด้วยเขากลับมาเยี่ยมมาให้กำลังใจที่โรงพยาบาลเลย ตอนแรกที่เจอผม(สามี)น้ำตาไหลเลย ไม่คิดว่าเขาจะมาจริงๆ หลังจากที่เขาได้กำลังใจจากเป๊กซ์ทำให้เขามีกำลังใจมากขึ้น โรคบ้างโรคมันไม่ใช่แค่ร่างกายพร้อมแล้วจะสู้กับโรคได้ กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ หลังจากผ่าตัดพี่เป๊กซ์บอกว่าจะมาเยี่ยมที่บ้าน ซึ่งบ้านอยู่ระยอง เราไม่คิดว่าเขาจะมาจริงๆอีกนั่นแหล่ะ แต่เขามาจริงๆนะมาทั้งวงเลย มันเป็นความรู้สึกที่ทั้งดีใจ ตกใจ ครอบครัวเราอยากไปดูคอนเสิร์ตใหญ่ของเขา แต่ไปดูไม่ได้เพราะความไม่พร้อมในหลายๆอย่าง เรายังต้องทำคีโม เรายังต้องฉายแสงทุกวัน แต่วันนี้วงซีลมาเล่นให้ดูถึงบ้านเลย ขอบคุณทีมงานและขอบคุณวงซีลขอบคุณมากจริงๆ ความรู้สึกหนึ่งที่อยากบอกกับเป๊กซ์กับวงซีลคือ เขาไม่ใช่แค่ศิลปินที่เราชื่นชอบอีกต่อไปแล้ว เขามาไกลกว่านั้น เขาคือครอบครัวของเรา เราเป็นแค่คนป่วยคนหนึ่งที่ชอบในความสามารถในผลงานของเขา แต่เขากลับหยิบยื่นสิ่งที่มีค่ามากมายให้เราขนาดนี้ ขอบคุณมากจริงๆครับ” สามารถติดตามมิวสิกวิดีโอ “Promise(ฉันสัญญา)” สามารถดาวน์โหลดเพลง Promise(ฉันสัญญา) ได้ที่ *492 222 108

Facebook Comments
Share Button